Đề xuất làm 10 triệu căn nhà ở xã hội giá từ 9 triệu đồng/m2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tập đoàn APEC đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ làm khoảng 10 triệu căn nhà ở xã hội, với giá khoảng từ 9 - 14 triệu đồng/m2, tùy địa phương.
Theo đó, doanh nghiệp này đề xuất Chính phủ ban hành cơ chế cho phép doanh nghiệp được chuyển đổi đất khu công nghiệp, đất thương mại dịch vụ, đất nông nghiệp và các loại đất khác sang mục đích đất để đầu tư khu đô thị nhà ở xã hội phù hợp với quy hoạch.
Tập đoàn APEC đặt mục tiêu phát triển 10 triệu căn hộ trong giai đoạn 2021 - 2030, trong đó từ 2021 - 2025 hoàn thành 4 triệu căn hộ, từ 2026 - 2030 hoàn thành 6 triệu căn hộ. Tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP.HCM.
Các sản phẩm căn hộ có diện tích căn hộ từ 25 - 70 m2/căn. Giá bán tại Hà Nội và TP.HCM khoảng 13 - 16 triệu đồng/m2, các thành phố còn lại khoảng 9 - 14 triệu đồng/m2. Người dân chỉ cần 30% giá trị căn hộ để sở hữu căn hộ, 70% giá trị còn lại được hỗ trợ vay vốn ngân hàng hoặc tổ chức tài chính với thời hạn 10 - 20 năm.

Nhà ở xã hội giá rẻ hướng đến đối tượng là công nhân. Ảnh: Đình Sơn
Nhà ở xã hội giá rẻ hướng đến đối tượng là công nhân. Ảnh: Đình Sơn
Tập đoàn APEC cho biết sẽ tiên phong đầu tư các khu nhà ở xã hội 5 sao với quy mô lớn, đáp ứng 5 tiêu chí gồm: Chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp, sinh thái, thông minh, tiện ích đầy đủ. Tất cả các sản phẩm sẽ được phân phối theo một hệ thống quản lý thông minh đảm bảo thủ tục công khai, minh bạch “vì một Việt Nam không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Theo Đình Sơn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...