Gia Lai: Hướng dẫn hoạt động vận tải trong thời gian phòng-chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 31-8, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai có Công văn số 1951/SGTVT-KHTCVT về việc triển khai hướng dẫn tạm thời của Bộ Giao thông-Vận tải về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng-chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo vận chuyển, lưu thông hàng hóa được thông suốt, chống ùn tắc giao thông, không đưa ra các quy định không phù hợp, gây khó khăn trong quá trình thực hiện, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai triển khai, làm rõ một số nội dung như sau:

Thẻ nhận diện phương tiện kèm theo mã QRCode phía 2 bên xe để tăng khả năng nhận diện, quan sát. Ảnh: Lê Hòa
Thẻ nhận diện phương tiện kèm theo mã QRCode phía 2 bên xe để tăng khả năng nhận diện, quan sát. Ảnh: Lê Hòa


Về Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode: Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode được sử dụng để nhận diện phương tiện đã khai báo nhằm được ưu tiên, tạo thuận lợi lưu thông trong quá trình tổ chức, phân luồng, điều tiết giao thông và phòng-chống dịch Covid-19 khi phương tiện vận chuyển hàng hóa di chuyển đi ra, đi vào hoặc đi qua vùng có dịch (phương tiện vận tải hàng hóa có hay không có giấy nhận diện “Luồng xanh” đều được phép vận chuyển tất cả các loại hàng hóa, trừ hàng hóa cấm vận chuyển khi đáp ứng các điều kiện về phòng-chống dịch Covid-19). Việc cấp Giấy nhận diện phương tiện được thực hiện tự động, trực tuyến thông qua phần mềm tại địa chỉ: https://vantai.drvn.gov.vn. Đơn vị tự khai báo và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung đã khai báo, đăng ký để được cấp Giấy nhận diện phương tiện.

Sở Giao thông-Vận tải đề nghị Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ triển khai tổ chức giao thông và kiểm soát phương tiện vận tải xây dựng phương án tổ chức giao thông; tổ chức giao thông tại chốt kiểm soát dịch. Trong công tác kiểm soát dịch cần kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa tại chốt kiểm soát dịch, cũng như phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh, tại điểm tập kết, giao nhận, xếp dỡ hàng hóa.

Đơn vị vận tải hàng hóa chủ động xây dựng kế hoạch vận tải, phương án huy động phương tiện vận chuyển, người lái xe, vật tư phụ tùng của đơn vị mình, nắm bắt thông tin về luồng tuyến, hành trình, các chốt kiểm soát dịch, các quy định về kiểm soát dịch tại các chốt kiểm soát dịch; các cơ sở y tế; nơi xếp dỡ hàng hóa… để hoạt động thuận lợi, thông suốt. Thực hiện nghiêm các nội dung có liên quan đến phòng-chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tuân thủ các quy định về tổ chức giao thông và kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải trong thời gian phòng, chống dịch. Chấp hành nghiêm túc các quy định về biện pháp phòng-chống dịch của địa phương và yêu cầu tại các chốt kiểm dịch. Người trên phương tiện thực hiện nghiêm  nguyên tắc 5K, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế và phải có bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực trong suốt quá trình vận chuyển; đồng thời khai báo trên địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe ô tô trong thời gian phòng-chống dịch được hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các nội dung như: trước khi thực hiện vận chuyển; khi xe hoạt động trên đường; giao nhận, xếp dỡ hàng hóa; kết thúc nhiệm vụ vận chuyển hoặc kết thúc ca làm việc.

Đối với tổ chức hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia khi lưu thông ra, vào hoặc đi qua vùng có dịch thì có những hướng dẫn cụ thể với đơn vị có tổ chức hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia khi lưu thông ra, vào hoặc đi qua vùng có dịch; lái xe, nhân viên phục vụ, công nhân, chuyên gia trên xe. Đặc biệt, đơn vị quản lý công nhân, chuyên gia khi đến nơi làm việc thì phải khai báo y tế và chấp hành nghiêm công tác phòng dịch của chính quyền địa phương.

 

KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...