Công ty Điện lực Gia Lai đảm bảo cấp điện cho khu cách ly, cơ sở điều trị Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, Công ty Điện lực Gia Lai luôn đảm bảo cung ứng điện cho các khu cách ly tập trung và bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Ông Lê Quang Trường-Phó Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai-cho biết: “Với mục tiêu không để xảy ra gián đoạn việc cung cấp điện phục vụ cho các khu cách ly tập trung và cơ sở y tế điều trị bệnh nhân Covid-19, Công ty đã xây dựng kịch bản, chuẩn bị sẵn sàng về con người cũng như phương tiện, trang-thiết bị để ứng phó theo từng cấp độ diễn biến của dịch bệnh. Đơn vị cũng phối hợp với Sở Y tế và chính quyền địa phương lập danh sách các khu cách ly tập trung, khu vực có bệnh viện dã chiến, từ đó phân công lực lượng phụ trách ứng trực; chuẩn bị vật tư thiết bị, nhiên liệu dự phòng cần thiết, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc cùng với phương tiện đi lại để kịp thời xử lý nếu xảy ra sự cố điện”.
Trước khi các cơ sở y tế điều trị Covid-19 và khu cách ly tập trung đưa vào vận hành, các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Gia Lai tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng các trạm biến áp và đường dây phân phối của ngành; phối hợp kiểm tra, hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện trong các khu cách ly, cơ sở y tế và kéo điện đến các địa điểm chốt kiểm soát dịch để đảm bảo an toàn điện.
Công ty Điện lực Gia Lai triển khai các biện pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, đẩy đủ cho công tác phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Hà Duy
Công ty Điện lực Gia Lai triển khai các biện pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, đầy đủ cho công tác phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Hà Duy

Toàn tỉnh hiện có 6 cơ sở y tế thực hiện cách ly, điều trị các ca mắc Covid-19 là Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) và 5 bệnh viện dã chiến gồm: cơ sở 1 (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi), cơ sở 2 (Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng), cơ sở 3 (Bệnh viện 331), cơ sở 4 (Trung tâm Y tế huyện Ia Pa) và Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (Công ty TNHH Bệnh viện Bình An Gia Lai); 24 khu cách ly tập trung. 

Cùng với đó, Công ty Điện lực Gia Lai xây dựng các tình huống giả định và đưa ra những giải pháp xử lý, bố trí cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trực một cách hợp lý, tùy theo các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, đảm bảo duy trì hoạt động cung cấp điện. “Theo các kịch bản, CBCNV gián tiếp sẽ bố trí làm việc từ xa ở các mức 30%, 50%, 70% quân số so với bình thường tùy theo tình hình dịch bệnh. Đối với CBCNV trực tiếp sản xuất sẽ kích hoạt chế độ trực cách ly tại trụ sở đơn vị; phân ca trực, chia nhỏ thành các nhóm công tác (từ 2 nhóm trở lên tùy điều kiện thực tế của đơn vị), bố trí làm việc sinh hoạt tại cơ quan, còn lại tự cách ly tại nhà sẵn sàng hỗ trợ, đổi người, đổi nhóm nếu có trường hợp lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 để đảm bảo đủ số lượng CBCNV trực dài ngày”-ông Lê Quang Trường thông tin. 
Ông Mai Minh Hiền-Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, phụ trách Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 cơ sở 1-cho hay: “Bệnh viện có quy mô 70 giường, thu dung, cách ly, chăm sóc, điều trị bệnh nhân nghi ngờ, mắc Covid-19 thể không triệu chứng mức độ nhẹ đến trung bình. Đến nay, Bệnh viện chưa xảy ra sự cố nào về điện”.
Triển khai Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo toàn ngành điện thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; trong đó, các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng-chống dịch Covid-19 có thu một phần chi phí của người cách ly được giảm 100% tiền điện. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6-2021 đến kỳ hóa đơn tháng 12-2021. Công ty Điện lực Gia Lai cũng đang tích cực triển khai công tác này. Riêng trong tháng 8, tổng số tiền điện miễn, giảm cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh là 233 triệu đồng. Trong đó, 2 đơn vị được giảm nhiều nhất là Lữ đoàn 234 (Quân đoàn 3) với 43 triệu đồng và Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh (Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) với 30 triệu đồng. 
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...