Quảng Nam dừng hoạt động xe buýt, xe chở khách tới Đà Nẵng và các tỉnh có dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tỉnh Quảng Nam quy định xe chở khách có hành trình qua các tỉnh, vùng có dịch thì không được dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để đón, trả khách.

Ngày 12-5, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ban hành công văn về việc thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 13-5, tỉnh Quảng Nam tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi đến các địa phương có dịch Covid-19 (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa).

 

Quảng Nam sẽ dừng hoạt động xe chở khách tới Đà Nẵng và các tỉnh có dịch từ ngày 13-5
Quảng Nam sẽ dừng hoạt động xe chở khách tới Đà Nẵng và các tỉnh có dịch từ ngày 13-5


Tỉnh Quảng Nam quy định xe chở khách từ các tỉnh có dịch hoặc có hành trình qua các tỉnh, vùng có dịch không được dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để đón, trả khách.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách đường bộ nội tỉnh, các tuyến đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh chỉ được phép chở tối đa 50% và không quá 20 người/chuyến.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở GTVT tỉnh có văn bản đề nghị Sở GTVT TP Đà Nẵng dừng việc vận chuyển khách đến Quảng Nam; đồng thời có văn bản thông báo và đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố phối hợp, hỗ trợ thực hiện.

Trong ngày 12-5, ông Lê Quang Hiếu, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, cũng đã ban hành công văn về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách có điểm đi và đến các địa phương có dịch.

Cụ thể, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô (theo tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh) có hành trình từ Quảng Nam đi TP Đà Nẵng, đi đến các địa phương có dịch và ngược lại…

Theo TRẦN THƯỜNG (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...