Xe khách từ các địa phương có dịch tới Quảng Nam chỉ được dừng 7 địa điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các phương tiện chở khách, hàng hóa từ các địa phương có dịch Covid-19 tới tỉnh Quảng Nam chỉ được dừng đỗ tại 7 địa điểm cố định, không được trả khách dọc đường. Trong khi đó, từ 18 giờ ngày 11-5, Quảng Trị sẽ áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 11-5, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, vừa ban hành quyết định quy định các điểm dừng, trả khách và hàng hóa của các phương tiện vận tải từ các địa phương có dịch Covid-19 đến địa bàn Quảng Nam.

 

Quảng Nam thành lập 7 chốt kiểm soát dịch để phòng chống Covid-19
Quảng Nam thành lập 7 chốt kiểm soát dịch để phòng chống Covid-19


Theo đó, tỉnh Quảng Nam quy định các phương tiện vận chuyển hành khách thuộc các địa phương có dịch bệnh Covid-19 đến Quảng Nam không được dừng trả khách dọc đường, chỉ được dừng tại 7 điểm.

Cụ thể, có 4 điểm trên Quốc lộ 1 gồm: Bến xe khách Bắc Quảng Nam (thị xã Điện Bàn); Bến xe khách Nam Phước (huyện Duy Xuyên); Bến xe khách Tam Kỳ (TP Tam Kỳ) và Bến xe khách Núi Thành (huyện Núi Thành).

Trên Quốc lộ 40B, đường Hồ Chí Minh có 3 điểm gồm: Bến xe khách Khâm Đức (huyện Phước Sơn); Bến xe khách Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang) và Bến xe khách Đại Lộc (huyện Đại Lộc).

UBND tỉnh Quảng Nam quy định các phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa thuộc các địa phương có dịch bệnh Covid-19 không trả khách, hàng hóa tại Quảng Nam thì đi trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập 7 chốt kiểm soát dịch, đặt tại các địa điểm cửa ngõ vào tỉnh để kiểm soát người, phương tiện vào địa bàn để phòng chống dịch. Tỉnh Quảng Nam khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, đồng thời yêu cầu người trở về từ TP Đà Nẵng phải khai báo y tế, cách ly tại nhà.

 

Quảng Trị: Bắt đầu từ 18 giờ ngày 11-5, toàn tỉnh áp dụng Chỉ thị 19

Trưa 11-5, Bộ Y tế công bố 18 ca mắc Covid-19, trong đó tại tỉnh Quảng Trị có 2 trường hợp lây lan trong cộng đồng là bệnh nhân 3505 (là nam, 23 tuổi) và 3506 (là nữ, 23 tuổi). Cả 2 bệnh nhân này đều ngụ tại phường 3, TP Đông Hà và là F1 của bệnh nhân 3222 (ở TP Đà Nẵng).

Liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 trên, bước đầu cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị xác định có 34 F1 ở TP Đông Hà và các huyện Cam Lộ, Đakrông, Hải Lăng; 233 F2 liên quan đến 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 trên. Hiện nay, việc truy vết F2 đang gặp khó khăn vì lịch trình di chuyển của 2 trường hợp này dày đặc, đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người.



Chốt chặn, khử khuẩn tại khu vực xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị)
Chốt chặn, khử khuẩn tại khu vực xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị)


Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, sau dịp lễ 30-4 và 1-5, tại tỉnh này có số lượng lớn người trở về từ TP Đà Nẵng và trên địa bàn đã ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại TP Đà Nẵng. Nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm Covid-19, tỉnh này yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh khẩn trương rà soát tất cả người về từ TP Đà Nẵng kể từ ngày 27-4. Đối với những người về Quảng Trị từ thời điểm trên cần phải khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất (trạm y tế hoặc trung tâm y tế) và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương. Tùy theo yếu tố dịch tễ, cán bộ chuyên môn sẽ đề xuất các biện pháp cách ly phù hợp và đúng quy định.

Nếu trong quá trình tự theo dõi sức khỏe, xuất hiện một trong các triệu chứng nghi ngờ sau: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác thì liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tiếp theo.

Trong một diễn biến khác, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa có công điện về việc áp dụng một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, bắt đầu từ 18 giờ ngày 11-5, trên địa bàn toàn tỉnh sẽ áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị ghi nhận 6 ca mắc Covid-19; trong đó, có 3 ca nhập cảnh và 3 ca lây lan trong cộng đồng. Cả 6 ca mắc Covid-19 hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, tỉnh này đã tiến hành phong tỏa nhiều khu vực ở thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng), thôn Ván Ri (xã Húc, huyện Hướng Hóa). Phong tỏa, cách ly tạm thời đối với các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 19, đường Phù Đổng Thiên Vương, khu phố 2 và khu phố 5, phường 3, TP Đông Hà; các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 282 Quốc lộ 9 thuộc khu phố 6, phường 3, TP Đông Hà.

Đ. Nghĩa


Theo Trần Thường (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.