Pleiku cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt trên 90%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ đầu năm đến nay, ngành chức năng TP. Pleiku đã giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu 155 hồ sơ với tổng diện tích 12 ha. Lũy kế kết quả cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu đến nay là 16.456,92 ha, trong đó, đất ở 1.544,08 ha, đất nông nghiệp 14.915,84 ha (đạt 90,43% so với diện tích theo kiểm kê năm 2014).
Người dân đến làm hồ sơ và nhận kết quả tại bộ phận 1 cửa thành phố Pleiku tại khu hành chính công của tỉnh. Ảnh Bá Bính
Người dân đến làm hồ sơ và nhận kết quả tại bộ phận 1 cửa TP. Pleiku tại khu hành chính công của tỉnh. Ảnh: Bá Bính
Bên cạnh đó, các ngành chức năng cũng đã giải quyết cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở 279 trường hợp với diện tích 7,78 ha; xét giao đất có thu tiền sử dụng đất 66 trường hợp cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tại quỹ đất kho K54 cũ (xã Trà Đa).
NHẬT HÀO

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...