Cáp biển AAG gặp sự cố, Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Tuyến cáp biển AAG lại tiếp tục gặp sự cố từ khoảng 4 giờ sáng ngày 19/7. Đây cũng là lần thứ hai của năm 2021 tuyến cáp này gặp sự cố.
 
Ảnh minh họa. (Nguồn: acacia-inc.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: acacia-inc.com)
Khoảng 4 giờ sáng ngày 19/7, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã tiếp tục gặp sự cố trên nhánh S1H. Sự cố này gây ảnh hưởng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế hướng Singapore và HongKong (Trung Quốc).
Đến thời điểm hiện tại, nhiều người dùng Internet tại Việt Nam vẫn gặp khó khăn trong việc truy cập các website nước ngoài, đặc biệt với các trang web có lượng truy cập lớn như Facebook, Gmail.
Trong lần thứ hai của năm 2021 gặp sự cố, AAG lại bị lỗi trên nhánh S1H với vị trí cáp lỗi cách trạm cập bờ Vũng Tàu của tuyến cáp này 108 km. 
Tuyến cáp biển AAG gặp sự cố lần đầu tiên trong năm nay vào ngày 22/6 trên nhánh S1H tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 102km.
Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam khi đó đã nhận định sự cố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ Internet Việt Nam đi quốc tế ở mức dưới 15% tổng dung lượng.
Sự cố trên tuyến cáp AAG đã bắt đầu được khắc phục từ ngày 2/7. Vào ngày 16/7 vừa qua, các nhà mạng đã xác nhận các lỗi trên tuyến cáp AAG đã cơ bản được sửa xong từ tối ngày 12/7, khôi phục các kênh truyền trên tuyến.
Asia America Gateway (AAG) là tuyến cáp quang biển được đưa vào khai thác từ hơn 11 năm trước, vào tháng 11/2009. Có chiều dài 20.191 km, cáp AAG kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.
Các quốc gia và vùng lãnh thổ tuyến cáp biển này đi qua gồm có Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).
Minh Sơn (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Việc áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nhật Hào

Gia Lai áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

(GLO)-Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 2555/KH-UBND về triển khai hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2025.