Cà phê Gia Lai tăng 900.000 đồng/tấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 4-9 tăng 800.000-900.000 đồng/tấn so với tuần trước, dao động từ 65,7 triệu đồng đến 66,6 triệu đồng/tấn.

Cụ thể, sau khi tăng 900.000 đồng/tấn, giá cà phê tại tỉnh Gia Lai và Kon Tum cùng ở mức 66 triệu đồng/tấn.

Với mức tăng 800.000 đồng/tấn, giá cà phê tại tỉnh Đak Lak và Lâm Đồng đang được thu mua lần lượt ở mức 66,4 triệu đồng/tấn và 65,7 triệu đồng/tấn.

Mức giá cao nhất cả nước được ghi nhận tại tỉnh Đak Nông với 66,6 triệu đồng/tấn (tăng 800.000 đồng).

Báo Công an nhân dân dẫn số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết, xuất khẩu cà phê trong tháng 8-2023 của Việt Nam ước đạt 90.000 tấn (giảm 20,4% so với cùng kỳ năm 2022). Tính chung 8 tháng năm 2023, Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 1,2 triệu tấn cà phê (giảm 4,9% so với cùng kỳ năm 2022).

Mặc dù sản lượng xuất khẩu giảm nhưng giá xuất khẩu cà phê trung bình 7 tháng năm 2023 tăng hơn 500 USD/tấn so với cùng kỳ năm 2022 (đạt 2.828 USD/tấn). Các chuyên gia dự báo, xuất khẩu cà phê năm nay của nước ta có thể đạt mức 4 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu cao su đạt hơn 1,6 tỷ USD

Xuất khẩu cao su đạt hơn 1,6 tỷ USD

(GLO)- Báo Công thương, tạp chí điện tử Kinh tế chứng khoán Việt Nam dẫn lại số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 8-2023, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 222.482 tấn, trị giá hơn 287,13 triệu USD (tăng 11,3% về lượng và 0,1% về trị giá so với tháng 7-2023). Lũy kế 8 tháng năm 2023, xuất khẩu cao su trên cả nước đạt 1,2 triệu tấn, trị giá hơn 1,6 tỷ USD (tăng 0,5% về lượng nhưng lại giảm 19,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022).
Xuất khẩu rau quả cao kỷ lục

Xuất khẩu rau quả cao kỷ lục

(GLO)- Theo thông tin từ Báo Tiền Phong, báo điện tử VnExpress, trong 8 tháng năm 2023, xuất khẩu rau quả (sầu riêng, thanh long, chuối, nhãn, vải, dưa hấu, chôm chôm, mít, măng cụt, chanh dây, xoài...) của Việt Nam ước đạt 3,5 tỷ USD (tăng gần 56% so với cùng kỳ năm 2022). Đây là mức cao kỷ lục từ trước tới nay, mức này cũng cao hơn kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả năm 2022.
Ngành Công thương: Đẩy mạnh phát triển thương mại trong nước

Ngành Công thương: Đẩy mạnh phát triển thương mại trong nước

(GLO)- Nhằm mở rộng thị trường cho các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại phát triển hệ thống phân phối hàng hóa hiệu quả, văn minh, hiện đại cũng như định hướng sản xuất thích ứng nhanh với những thay đổi của thị trường, ngành Công thương tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.