Bất an tuyến đường qua đèo Lò Xo xuống cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời gian qua, trên đèo Lò Xo thuộc QL14 (đoạn qua H.Đăk Glei, Kon Tum) xuất hiện nhiều điểm nứt gãy, sụt lún làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết mặt đường giao thông ở đèo Lò Xo đều được đổ bê tông. Hiện nay, nhiều vị trí trên tuyến đèo này bị xuống cấp nghiêm trọng. Nền đường sụt lún làm cho mặt đường đèo nhiều nơi nứt nẻ kéo dài. Có những đoạn dù được đơn vị chức năng xử lý, tuy nhiên chỉ khắc phục được tạm thời, hiện những vết sụt lún, nứt gãy vẫn tiếp tục diễn ra.
 
Đèo Lò Xo từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của cánh tài xế xe khách đường dài. Ảnh: Đức Nhật
Đèo Lò Xo từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của cánh tài xế xe khách đường dài. Ảnh: Đức Nhật
Việc tuyến đường đèo xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông đối với người và phương tiện khi di chuyển qua đây.Theo thống kê của cơ quan chức năng, chỉ tính trong tháng 1.2022, trên đèo Lò Xo đã xảy ra 11 vụ tai nạn lật xe khiến 1 người tử vong và 11 người khác bị thương.
Điển hình, rạng sáng 17.1, ô tô BS 29H-706.17 chở hàng hóa lưu thông trên QL14 hướng từ Quảng Nam đi Kon Tum. Đến khoảng 4 giờ 50 cùng ngày, khi đến Km 1430+710 thuộc thôn Đăk Nớ, xã Đăk Pek (H.Đăk Glei), chiếc xe bất ngờ mất lái, lật nghiêng. Vụ tai nạn khiến tài xế Hoàng Trung Dũng (35 tuổi, trú tại Thái Nguyên) tử vong tại chỗ. Phụ xe Kim Bé Năm (39 tuổi, trú tại Trà Vinh) bị thương và được đưa đi cấp cứu.
Tài xế Nguyễn Phúc Nguyên (44 tuổi, trú tại TP.Kon Tum, Kon Tum) cho biết anh thường xuyên điều khiển xe khách di chuyển qua đèo Lò Xo để ra bắc và ngược lại. “Chúng tôi thường xuyên đi qua tuyến QL14. Hiện tại trên đèo Lò Xo có nhiều đoạn xuống cấp khiến ai cũng lo lắng khi đi qua đây. Những đoạn đường sụt lún có thể gây tai nạn bất cứ lúc nào, nhất là trên những đoạn đường quanh co nguy hiểm. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm sửa chữa nâng cấp để việc di chuyển của người dân được an toàn”, anh Nguyên nói.
Đèo Lò Xo nằm trên trục QL14, là ranh giới giữa 2 tỉnh Kon Tum - Quảng Nam. Đèo có chiều dài khoảng 37 km với rất nhiều khúc cua tay áo như sóng lò xo, từ lâu nay là “ác mộng” đối với cánh tài xế và hành khách. Đây là tuyến đường đèo thường xảy ra tai nạn, trong đó có những vụ tai nạn thảm khốc cướp đi hàng chục sinh mạng. Trước tình hình đó, tỉnh Kon Tum đã bố trí lắp đặt tường hộ lan bằng lốp xe trên tuyến đèo để giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra sự cố.
Ông Nguyễn Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (Tổng cục Ðường bộ, Bộ GTVT), cho biết sẽ đi kiểm tra và khắc phục tình trạng đường hỏng trên đèo Lò Xo.
Theo Đức Nhật (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Dấu ấn di sản địa-văn hóa Tây Nguyên trong lòng đất

Dấu ấn di sản địa-văn hóa Tây Nguyên trong lòng đất

(GLO)- Di sản địa-văn hóa Tây Nguyên là tài sản vô giá của quốc gia, góp phần tạo nên sự đa dạng của nền văn hóa Việt Nam. Việc bảo tồn, phát huy giá trị nguồn tài nguyên di sản này đã trở thành nhiệm vụ quan trọng, cấp bách không những cho thế hệ hôm nay mà cả mai sau.

Lên suối tóc "ngắm" vũ điệu bazan

Lên suối tóc "ngắm" vũ điệu bazan

Huyện Krông Búk là một trong 5 đơn vị hành chính hình thành sớm nhất của tỉnh, trong suốt chiều dài lịch sử với 3 tên gọi: Buôn Hồ (thời kháng chiến chống Pháp), H4 (thời kháng chiến chống Mỹ) và Krông Búk (khi đất nước thống nhất).

Xuân trên đỉnh đèo

Xuân trên đỉnh đèo

Măng Đen rực lên một màu hồng êm dịu từ muôn vạn cánh hoa bé nhỏ. Có khi chỉ là một cội mai anh đào già, cành tỏa rộng khuất sau hàng thông, có khi là cả một hàng mai anh đào non đang e ấp mở những cánh hoa bé nhỏ cạnh đường đi.