Ăn uống dưới phố 'ngầm' giữa trung tâm Sài Gòn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chợ hiện đại Sense Market - tọa lạc tại khu B Công viên 23-9, bên cạnh phố Tây Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện, cách chợ Bến Thành chỉ 5 phút đi bộ như một 'thiên đường' ăn uống cho bạn trẻ và du khách tha hồ thưởng thức.

Khu vực ăn uống của Sen Market tại công viên 23-9, Q.1, TP.HCM luôn đông nghẹt khách vào giờ cao điểm.
Khu vực ăn uống của Sen Market tại công viên 23-9, Q.1, TP.HCM luôn đông nghẹt khách vào giờ cao điểm.



Nhộn nhịp, rực rỡ, đa chức năng - những hình ảnh quen thuộc của chợ hiện đại Sense Market - tọa lạc tại khu B Công viên 23-9, bên cạnh phố Tây Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện, cách chợ Bến Thành chỉ 5 phút đi bộ.

Lối kiến trúc hiện đại được cải tạo lại từ tầng hầm rộng hơn 5.000m² đã nhiều năm xuống cấp bên dưới sân khấu Sen Hồng, Sense Market như một khu phố mua sắm "ngầm" nằm giữa trung tâm thành phố.

Mở cửa hoạt động từ 8 giờ tới 22 giờ hàng ngày, chợ hiện đại đem đến các hoạt động đa dạng trải dài suốt một ngày, đem đến nhiều cảm nhận mới cho du khách. Nổi bật nhất của khu chợ chính là khu ẩm thực Asiana Food Town và khu mua sắm Taka Plaza.

Với diện tích trên 1.500m², Asiana Food Town tái hiện không gian văn hóa ẩm thực đường phố Châu Á xưa, đáp ứng hơn 300 chỗ ngồi và quy tụ gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố từ các quốc gia trong khu vực như Việt Nam, Nhật, Thái, Lào, Campuchia, Ấn Độ… mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm ẩm thực hoàn toàn mới lạ với chất lượng món ăn và phong cách phục vụ tốt nhất.

Mỗi cửa hàng mang một phong cách bài trí riêng, kết hợp với những đèn lồng trang trí của toàn khu ẩm thực, tạo thành một khu vực ăn uống mang đậm văn hoá truyền thống phương Đông với đầy đủ tiện nghi và hiện đại.

Nhiều hoạt động văn hóa như biểu diễn văn nghệ dân gian, nghệ thuật đường phố hay các hoạt động sôi động ngoài trời cũng thu hút khách du lịch, cũng như khách mua sắm.


 

Một nhóm du khách Pháp đi tìm mua quần áo vừa ý của mình trong Sen Market.
Một nhóm du khách Pháp đi tìm mua quần áo vừa ý của mình trong Sen Market.
Hai du khách nước ngoài chọn mua các sản phẩm thủ công.
Hai du khách nước ngoài chọn mua các sản phẩm thủ công.
Anh Mustapa vừa pha trò chọc vui khách vừa bán món kem dẻo Thổ Nhĩ Kỳ.
Anh Mustapa vừa pha trò chọc vui khách vừa bán món kem dẻo Thổ Nhĩ Kỳ.
Bên trong không gian ăn uống của Sen Market được trang trí rất công phu và đẹp mắt.
Bên trong không gian ăn uống của Sen Market được trang trí rất công phu và đẹp mắt.
Đông đảo khách chờ mua chè Việt với rất nhiều loại khác nhau
Đông đảo khách chờ mua chè Việt với rất nhiều loại khác nhau
Một nhóm bạn người Pháp và Tây Ban Nha thưởng thức món bánh xèo và cho biết là rất ngon.
Một nhóm bạn người Pháp và Tây Ban Nha thưởng thức món bánh xèo và cho biết là rất ngon.
Anh Jahid, người Ấn Độ chế biến bánh Naan truyền thống bán cho thực khách.
Anh Jahid, người Ấn Độ chế biến bánh Naan truyền thống bán cho thực khách.
Anh Lokender Singh (Ấn Độ) bưng món ăn truyền thống của Ấn Độ cho thực khách
Anh Lokender Singh (Ấn Độ) bưng món ăn truyền thống của Ấn Độ cho thực khách
Đầu bếp người Ấn Độ chế biến món ăn để bán khách trong khu ẩm thực.
Đầu bếp người Ấn Độ chế biến món ăn để bán khách trong khu ẩm thực.

Quang Đạt (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Mùa sen hồng nở rộ bên miệng núi lửa hồ Ia Băng

InfographicMùa sen hồng nở rộ bên miệng núi lửa hồ Ia Băng

(GLO)- Những đóa sen hồng đang vào mùa nở rộ, tỏa ngát hương bên hồ Ia Băng (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai)-miệng núi lửa đã ngủ yên hàng triệu năm. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách tìm về vùng đất này, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên hòa quyện cùng sự tinh khôi của sen hồng.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.

Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tăng cường công tác kiểm tra toàn diện ngành du lịch năm 2025

Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tăng cường công tác kiểm tra toàn diện ngành du lịch năm 2025

(GLO)- Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật và bảo đảm chất lượng trong hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, khu du lịch, điểm du lịch và cơ sở đào tạo, hướng dẫn viên du lịch năm 2025.