Ăn uống dưới phố 'ngầm' giữa trung tâm Sài Gòn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chợ hiện đại Sense Market - tọa lạc tại khu B Công viên 23-9, bên cạnh phố Tây Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện, cách chợ Bến Thành chỉ 5 phút đi bộ như một 'thiên đường' ăn uống cho bạn trẻ và du khách tha hồ thưởng thức.

Khu vực ăn uống của Sen Market tại công viên 23-9, Q.1, TP.HCM luôn đông nghẹt khách vào giờ cao điểm.
Khu vực ăn uống của Sen Market tại công viên 23-9, Q.1, TP.HCM luôn đông nghẹt khách vào giờ cao điểm.



Nhộn nhịp, rực rỡ, đa chức năng - những hình ảnh quen thuộc của chợ hiện đại Sense Market - tọa lạc tại khu B Công viên 23-9, bên cạnh phố Tây Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện, cách chợ Bến Thành chỉ 5 phút đi bộ.

Lối kiến trúc hiện đại được cải tạo lại từ tầng hầm rộng hơn 5.000m² đã nhiều năm xuống cấp bên dưới sân khấu Sen Hồng, Sense Market như một khu phố mua sắm "ngầm" nằm giữa trung tâm thành phố.

Mở cửa hoạt động từ 8 giờ tới 22 giờ hàng ngày, chợ hiện đại đem đến các hoạt động đa dạng trải dài suốt một ngày, đem đến nhiều cảm nhận mới cho du khách. Nổi bật nhất của khu chợ chính là khu ẩm thực Asiana Food Town và khu mua sắm Taka Plaza.

Với diện tích trên 1.500m², Asiana Food Town tái hiện không gian văn hóa ẩm thực đường phố Châu Á xưa, đáp ứng hơn 300 chỗ ngồi và quy tụ gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố từ các quốc gia trong khu vực như Việt Nam, Nhật, Thái, Lào, Campuchia, Ấn Độ… mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm ẩm thực hoàn toàn mới lạ với chất lượng món ăn và phong cách phục vụ tốt nhất.

Mỗi cửa hàng mang một phong cách bài trí riêng, kết hợp với những đèn lồng trang trí của toàn khu ẩm thực, tạo thành một khu vực ăn uống mang đậm văn hoá truyền thống phương Đông với đầy đủ tiện nghi và hiện đại.

Nhiều hoạt động văn hóa như biểu diễn văn nghệ dân gian, nghệ thuật đường phố hay các hoạt động sôi động ngoài trời cũng thu hút khách du lịch, cũng như khách mua sắm.


 

Một nhóm du khách Pháp đi tìm mua quần áo vừa ý của mình trong Sen Market.
Một nhóm du khách Pháp đi tìm mua quần áo vừa ý của mình trong Sen Market.
Hai du khách nước ngoài chọn mua các sản phẩm thủ công.
Hai du khách nước ngoài chọn mua các sản phẩm thủ công.
Anh Mustapa vừa pha trò chọc vui khách vừa bán món kem dẻo Thổ Nhĩ Kỳ.
Anh Mustapa vừa pha trò chọc vui khách vừa bán món kem dẻo Thổ Nhĩ Kỳ.
Bên trong không gian ăn uống của Sen Market được trang trí rất công phu và đẹp mắt.
Bên trong không gian ăn uống của Sen Market được trang trí rất công phu và đẹp mắt.
Đông đảo khách chờ mua chè Việt với rất nhiều loại khác nhau
Đông đảo khách chờ mua chè Việt với rất nhiều loại khác nhau
Một nhóm bạn người Pháp và Tây Ban Nha thưởng thức món bánh xèo và cho biết là rất ngon.
Một nhóm bạn người Pháp và Tây Ban Nha thưởng thức món bánh xèo và cho biết là rất ngon.
Anh Jahid, người Ấn Độ chế biến bánh Naan truyền thống bán cho thực khách.
Anh Jahid, người Ấn Độ chế biến bánh Naan truyền thống bán cho thực khách.
Anh Lokender Singh (Ấn Độ) bưng món ăn truyền thống của Ấn Độ cho thực khách
Anh Lokender Singh (Ấn Độ) bưng món ăn truyền thống của Ấn Độ cho thực khách
Đầu bếp người Ấn Độ chế biến món ăn để bán khách trong khu ẩm thực.
Đầu bếp người Ấn Độ chế biến món ăn để bán khách trong khu ẩm thực.

Quang Đạt (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

null