9 tháng đầu năm, Hà Nội thu gần 40.000 tỷ đồng từ du lịch, cả nước đón 94.000 lượt khách Ấn Độ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 9 tháng đầu năm, Hà Nội ước đón 13,1 triệu lượt khách nội địa và hơn 766.000 lượt khách quốc tế, tổng lượng khách tăng 4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội trong 9 tháng đầu năm 2022 ước đạt 39.690 tỷ đồng.

Riêng trong tháng 9, Hà Nội ước đón 1,48 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế ước đón 184.400 lượt và khách nội địa là 1,3 triệu lượt.

Du khách tham quan tại Văn miếu Quốc tử giám (Hà Nội). Ảnh: Phương Vi
Du khách tham quan tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Ảnh: Phương Vi

Tận dụng và phát huy giá trị di sản, Hà Nội có nhiều sản phẩm du lịch mới đang được du khách trong và ngoài nước yêu thích như: tour du lịch Đêm thiêng liêng tại Nhà tù Hỏa Lò, tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, đi bộ ngắm kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội.

Cũng trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đón 94.000 lượt khách Ấn Độ.

Ông Subhash Prasad Gupta-Phó Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, trung bình mỗi khách Ấn Độ chi tiêu khoảng 1.200 USD cho mỗi chuyến đi, cao hơn khách Anh và khách Mỹ (500-700 USD). Khách Ấn cũng có tiếng “chịu chơi” khi mức chi tiêu gấp 4 lần khách Trung Quốc và Nhật Bản. Họ cũng có thói quen lưu trú tại các điểm du lịch với thời gian dài, kéo dài từ 12-15 ngày.

Xu hướng du lịch của khách Ấn Độ là tìm kiếm giá cả hợp lý, sự tiện lợi với đối tượng chính là các gia đình và người trẻ ưa khám phá, du khách nghỉ dưỡng, thăm thân. Đây cũng là điểm đến được khách Ấn yêu thích nhất trong khu vực Đông Nam Á.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

null