3 lần sắp xếp, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh giảm một nửa đầu mối

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ năm 2011 đến nay, cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở NN&PTNT Hà Tĩnh từng bước được tinh gọn, giảm một nửa số lượng đầu mối phòng ban, đồng thời tăng cường tinh gọn bên trong các đơn vị.


Từ 44 đầu mối xuống còn 22

Năm 2011, trước thời điểm thực hiện Nghị quyết số 26/2011/NQ-HĐND, ngày 16/12/2011 của HĐND tỉnh Hà Tĩnh (NQ 26), Sở NN&PTNT có 44 đầu mối với 8 phòng chuyên môn nghiệp vụ, 9 chi cục, 17 đơn vị sự nghiệp, 10 ban quản lý. Sau khi thực hiện NQ 26, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết 18, 19-NQ/TW Hội nghị Trung ương 6 khóa XII, Sở NN&PTNT nay chỉ còn 22 đầu mối gồm: 5 phòng, 7 chi cục, 10 đơn vị sự nghiệp và không còn ban quản lý dự án. Lần về số liệu trước đó, thời điểm thực hiện NQ26 vào năm 2012, sở có 28 đầu mối với 6 phòng, 9 chi cục, 11 đơn vị sự nghiệp, 2 ban quản lý dự án.

 Qua 3 lần kiện toàn, sắp xếp, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh đã giảm 22 đầu mối.
Qua 3 lần kiện toàn, sắp xếp, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh đã giảm 22 đầu mối.


Để giảm với số lượng lớn các đầu mối, theo ông Nguyễn Văn Việt – Giám đốc Sở NN&PTNT, sở đã qua 3 lần kiện toàn, sắp xếp bộ máy: Thực hiện NQ26 vào năm 2012, thực hiện Thông tư liên tịch số 14/2015 và Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII. “Nhờ sự chủ động ngay từ đầu trong công tác triển khai, tập trung tuyên truyền, bám sát quy định, đặc biệt là bài học qua các lần kiện toàn, sắp xếp trước đó, những tiền đề từ rà soát theo Kết luận 05-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nên nhìn chung việc kiện toàn, sắp xếp đã đạt kết quả quan trọng, bộ máy đi vào vận hành khá trôi chảy. Sau kiện toàn, các đơn vị trực thuộc đã từng bước hoàn thiện quy trình sắp xếp, bố trí nhân sự, tuy rằng đây đó cũng có những tâm tư” – Giám đốc Sở NN&PTNT cho hay.

Kiện toàn từ bên trong

Đảng bộ Sở NN&PTNT còn tăng cường chỉ đạo các đơn vị kiện toàn, sắp xếp từ bên trong các đơn vị, tại các phòng, hạt, trạm. “Hướng sắp xếp được dựa trên tính chất tương đồng về chuyên môn, quy mô vùng, địa bàn phù hợp, giảm tối đa biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ, giảm số lượng người phục vụ trong từng đơn vị, bao gồm cả lái xe, bảo vệ” – ông Tô Quang Nghệ, Trưởng phòng tổ chức cán bộ Sở NN&PTNT cho hay.

Cán bộ, nhân viên lâm nghiệp phối hợp với ĐVTN huyện Vũ Quang phát dọn đường băng cản lửa phòng chống cháy rừng.
Cán bộ, nhân viên lâm nghiệp phối hợp với ĐVTN huyện Vũ Quang phát dọn đường băng cản lửa phòng chống cháy rừng.


Theo số liệu ông Nghệ cung cấp, các chi cục đều giảm số lượng khá đồng đều: Kiểm lâm giảm 1 phòng, 1 hạt; Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản giảm 2 phòng; Trồng trọt và Bảo vệ thực vật giảm 1 phòng; Chăn nuôi và Thú y giảm 2 phòng, 1 trạm; Thủy sản giảm 1 phòng; Thủy lợi giảm 2 phòng; Phát triển nông thôn giảm 1 phòng.

Cùng với các chi cục, 10 đơn vị sự nghiệp cũng tiến hành tinh giảm bên trong, trong đó: BQL Cảng cá, bến cá giảm 4 bộ phận; Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn giảm 1 phòng, 4 trạm.

Lĩnh vực lâm nghiệp được tinh giảm khá đại trà: Hợp nhất BQL Rừng phòng hộ sông Ngàn Sâu với BQL Rừng phòng hộ Sông Tiêm thành BQL Rừng phòng hộ Hương Khê, sau kiện toàn giảm 2 phòng; BQL Rừng phòng hộ Hồng Lĩnh giảm 2 bộ phận; BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ giảm 1 trạm; Vườn Quốc gia Vũ Quang giảm 1 phòng; BQL Rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh giảm 1 trạm.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Tĩnh và huyện Hương Khê trao quyết định bổ nhiệm Trưởng, Phó trưởng Ban Quản lý Rừng phòng hộ Hương Khê, ngày 23/1 (Ảnh: Đức Quyền).
Lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Tĩnh và huyện Hương Khê trao quyết định bổ nhiệm Trưởng, Phó trưởng Ban Quản lý Rừng phòng hộ Hương Khê, ngày 23/1 (Ảnh: Đức Quyền)


”Việc sắp xếp tổ chức từ bên trong phải do thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm; đề án do các đơn vị tự làm rồi trình lên. Ngoài ra, để việc kiện toàn được thuận lợi, khi tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết của Đảng, đảng ủy đã mời thêm quần chúng tham dự tiếp thu; giao trách nhiệm cho đơn vị đưa nội dung này vào bàn trong các cuộc họp chi bộ thường kỳ” - ông Tô Quang Nghệ trao đổi thêm.

Ông Nguyễn Kim Hùng-Phó BQL Rừng phòng hộ Hương Khê (trước đó là Trưởng BQL Bảo vệ rừng Ngàn Sâu) bày tỏ: ”Sắp xếp, kiện toàn bộ máy là chủ trương đúng đắn của Đảng, là người cán bộ, đảng viên, mình phải chấp hành vì mục tiêu chung”.



Mạnh Hà-Thanh Hoài (Theo Hà Tĩnh)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.
Người chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của học sinh

Người chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của học sinh

(GLO)- Cách đây 5 năm, anh Tạ Ngọc Thinh quyết định từ bỏ cơ hội làm việc tại TP. Hồ Chí Minh để về Gia Lai lập nghiệp bằng việc mở Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh VES (số 30 Trần Quang Khải, TP. Pleiku). Từ đó, anh đã góp phần chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của nhiều em học sinh.
Mức lương cao nhất lên đến 15 triệu đồng/tháng

Mức lương cao nhất lên đến 15 triệu đồng/tháng

Thị trường lao động đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi tương đối nhanh nhờ việc kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19. Từ nay đến cuối năm, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp và người lao động có nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm ở mức cao. Do đó, các phiên giao dịch việc lưu động thời điểm này đang được tích cực triển khai thực hiện, nhằm tăng cường khả năng kết nối giữa các bên.
Gia Lai: Tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội

Gia Lai: Tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội

(GLO)- Trong 2 ngày (30 và 31-10), tại TP. Pleiku, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội cho 172 công chức văn hóa-xã hội thuộc các huyện: Đức Cơ, Ia Grai, Chư Păh, Chư Prông, Đak Đoa, TP. Pleiku và các cơ sở bảo trợ xã hội, gồm: Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh, Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh, Nhà trẻ mồ côi Sao Mai, chùa Bửu Châu, Làng trẻ em SOS Pleiku.
Cải cách hành chính kỳ cuối: Công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ

Cải cách hành chính kỳ cuối: Công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ

(GLO)- Mặc dù còn nhiều khó khăn song kết quả cải cách hành chính (CCHC) nhà nước của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2011-2020 đã tạo sự chuyển biến về cải cách thể chế, thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy, công vụ, công chức, tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Đó là tiền đề để tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu CCHC, hướng đến sự hài lòng của người dân.