15 triệu thuê bao Vinaphone phải chuyển mã mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Nhà mạng Vinaphone vừa công bố kế hoạch chuyển mã mạng cho 15 triệu thuê bao di động 11 số của nhà mạng này.
 

 

Từ 15-9, tất cả các thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ chính thức chuyển về thuê bao 10 số với mã mạng 08x tương ứng: 0123 về 083, 0124 về 084, 0125 về 085, 0127 về 081 và 0129 sẽ chuyển về 082. Ví dụ: số thuê bao 11 số của VinaPhone là 0123.4567890 sau khi đổi mã mạng sẽ thành 083.4567890. Nghĩa là thay mã mạng cũ (123) bằng mã mạng mới (83) khi quay số. Các thuê bao di động 10 số vẫn được giữ nguyên không thay đổi.

Theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng, VinaPhone cho biết, họ sẽ thực hiện theo các bước gồm truyền thông về việc chuyển mã mạng trên thông tin đại chúng và nhắn tin đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày. Đảm bảo các biện pháp kỹ thuật để khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong khoảng thời gian này khách hàng gọi theo mã mạng mới hay mã mạng cũ đều nhận được cuộc gọi. Sau đó, Vinaphone sẽ duy trì âm báo trong 90 ngày hướng dẫn khách hàng quay số mã mạng mới. Trong khoảng thời gian này, thuê bao chỉ gọi theo mã mạng mới mới nhận được cuộc gọi, nếu gọi theo mã mạng cũ sẽ nhận được âm thông báo đề nghị gọi theo mã mạng mới.

Bên cạnh việc thông báo đến khách hàng trong nước, Vinaphone cũng thông báo đến các đối tác nước ngoài đồng thời lên kế hoạch thử nghiệm phương án kỹ thuật chuyển đổi mã mạng đối với 1 vài dải số có ít thuê bao.

Nhà mạng này cho biết, sẽ cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ trên điện thoại một cách dễ dàng. Ngoài ra, sẽ có một số chương trình ưu đãi cho khách hàng 08x nói riêng và VinaPhone nói chung như hoà mạng/sử dụng trúng thưởng đi WorldCup, gói Data ưu đãi, VinaPhone Plus, Vpoint… Ngoài ra, nhà mạng này còn bổ sung thêm việc tung ra gói max 70 và max 100 mới với dung lượng khủng đáp ứng nhu cầu data của các bạn trẻ.

Vinaphone cho biết thêm, sẽ hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng. Mọi thao tác chuyển đổi chủ yếu thực hiện trên hệ thống kỹ thuật của nhà mạng sẽ không bị ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi.

Nguyễn Hoài/tienphong

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”

Gia Lai: Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”

(GLO)- Chiều 14-11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh.

Việc áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nhật Hào

Gia Lai áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

(GLO)-Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 2555/KH-UBND về triển khai hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2025.