12 địa điểm đông người nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hòn đảo có mật độ dân số gấp 4 lần khu vực đông dân nhất New York hay giao lộ hàng nghìn người qua đường ở Nhật Bản là những địa điểm đông đúc, nhộn nhịp hàng đầu thế giới.
 

 

Khu mua sắm Vượng Giác, Hong Kong: Vượng Giác là một trong những khu vực mua sắm lớn của Hong kong, nổi tiếng với các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng hay trung tâm giải trí. Vượng Giác được ghi nhận là nơi có mật độ dân số cao nhất thế giới với 130.000 người/km2. Nơi đây nổi tiếng với các cửa hàng sôi động bán tất cả mọi thứ từ bộ sưu tập đồ chơi, giày thể thao hay chim cảnh và cá vàng cũng có thể tìm thấy tại đây.
 

 

Giao lộ Shibuya, Tokyo, Nhật Bản: Theo City Clock, giao lộ qua đường không giống như một nơi để du khách "ghé thăm", nhưng tại Shibuya Crossing ở Tokyo có tới 2.500 người băng qua đường mỗi lần tín hiệu đèn thay đổi. Điều thú vị là đám đông đến từ nhiều hướng, đi qua giao lộ và không có va chạm. Giao lộ trở nên ấn tượng nhất vào những buổi tối cuối tuần, khi đám đông ra khỏi nhà ga, mặc những bộ quần áo đẹp nhất, băng qua đường dưới ánh đèn neon rực rỡ. Nhịp điệu ở đây gắn liền với nhà ga và sau khi chuyến tàu cuối cùng rời ga vào ban đêm, giao lộ trở nên yên tĩnh.
 

 

Bảo tàng Louvre, Paris, Pháp: Louvre ở Paris, Pháp trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới như bức tranh nàng "Mona Lisa" của Leonardo da Vinci và bức " Nữ thần tự do dẫn dắt nhân dân" của Eugène Delacroix. Theo thống kê công bố trên website của bảo tàng, năm 2016 có 7,4 triệu du khách ghé thăm nơi đây.
 

 

The Grand Bazaar, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ: Travel + Leisure cho biết Grand Bazaar, Istanbul có hơn 3.000 cửa hàng, thu hút 15 triệu du khách mỗi năm và là địa điểm hút khách du lịch nhất châu Âu. Theo Daily Mail, Grand Bazaar mở cửa từ năm 1461 và bán tất cả mọi thứ, từ thảm trải sàn, vải cho đến các món đồ trang sức được làm từ nhiều chất liệu khác nhau.
 

 

Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ: Quảng trường Thời đại ở New York luôn đông người, bất kể thời gian nào trong ngày. Có hơn 300.000 người đi bộ tại trung tâm quảng trường mỗi ngày. Đêm giao thừa hàng năm thu hút hàng trăm nghìn người, các show của sân khấu Broadway và các cửa hàng thương hiệu luôn đón lượng lớn khách du lịch. Ngoài ra, những người đi làm qua quảng trường cũng góp phần tạo nên sự nhộn nhịp tại đây.
 

 

Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc: Theo Business Insider, Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh là một "mê cung của các tòa nhà truyền thống" có chứa "một số đồ tạo tác tốt nhất thế giới". Đây là một trong 3 cung điện cổ đại của Trung Quốc và từng là nơi ở của 24 hoàng đế Trung Quốc. Tại đây lưu giữ bộ sưu tập đồ tạo tác có từ triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Mỗi năm, Tử Cấm Thành đón 14 triệu du khách.
 

 

Nhà hát Opera Sydney, Sydney, Australia: Nhà hát Opera Sydney hoàn thành năm 1973, sau 16 năm xây dựng. Nơi đây là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Australia, mỗi năm tổ chức hơn 3.000 sự kiện. Theo báo cáo của nhà hát, mỗi năm có khoảng 8,2 triệu du khách ghé thăm nhà hát.
 

 

Đền Taj Mahal, Agra, Ấn Độ: Theo The Telegraph, lịch sử, kiến trúc và câu chuyện tình yêu đằng sau Di sản Thế giới của UNESCO này thu hút khoảng 7 triệu du khách mỗi năm. Nơi đây mở cửa từ lúc mặt trời mọc đến hoàng hôn nên du khách có nhiều thời gian để khám phá và chụp những bức ảnh hấp dẫn tại đây.
 

 

Công viên Disneyland Hong Kong, Hong Kong: Có 11 công viên Disneyland trên thế giới, trong đó Disneyland Hong Kong là một trong những địa điểm đông đúc nhất. Theo Travel + Leisure, mỗi năm có hơn 7,4 triệu du khách tới đây. Trong 3 năm gần đây, công viên đã mở rộng thêm 25% diện tích để đáp ứng nhu cầu vui chơi của du khách.
 

 

Đảo Santa Cruz del Islote, Colombia: Santa Cruz del Islote là hòn đảo đông dân nhất thế giới, và đó là một trong những lý do khiến nơi đây thu hút nhiều khách du lịch. Theo New York Times, mọi người đều muốn xem 1.200 người sống như thế nào trên một mảnh đất có mật độ dân số gấp 4 lần Manhattan mà không có các dịch vụ như nước máy, hệ thống cống rãnh, cảnh sát hay bệnh viện.
 

 

Mall of America, Bloomington, Minnesota: Mall of America mở cửa từ năm 1992 và là trung tâm mua sắm lớn thứ 2 ở Mỹ. Theo trang web của trung tâm, có khoảng 40 triệu người đến đây hàng năm và 1/3 trong số đó là khách du lịch nước ngoài. Nơi đây có hơn 520 cửa hàng thu hút nhiều du khách hơn cả Disneyland, Grand Canyon, và Graceland cộng lại.
 

 

Đền Meiji Jingu, Tokyo, Nhật Bản: Nằm giữa Tokyo nhộn nhịp và hối hả là ngôi đền Meiji Jingu yên tĩnh. Ngôi đền không chỉ hấp dẫn du khách với phong cảnh xung quanh mà còn nổi tiếng với ý nghĩa quan trọng trong lịch sử. Tổ chức du lịch quốc gia Nhật Bản cho biết, ngôi đền được xây dựng để thờ Hoàng đế và Hoàng hậu Meiji. Theo thống kê của Travel + Leisure, mỗi năm có khoảng 30 triệu người ghé thăm ngôi đền.

Oanh Vũ/zing

Có thể bạn quan tâm

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

null