Chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mong muốn được giúp đỡ, sẻ chia khó khăn với người dân nơi biên giới, mới đây, gần 100 đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã có chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa về với đồng bào xã Ia Chía (huyện Ia Grai).

Sẻ chia khó khăn

 
Thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ hướng dẫn người dân cho trẻ uống thuốc tẩy giun. Ảnh: Đ.T
Thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ hướng dẫn người dân cho trẻ uống thuốc tẩy giun. Ảnh: Đ.T

Sau 2 giờ di chuyển bằng xe buýt, gần 100 đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã có mặt tại UBND xã Ia Chía để thực hiện các phần việc thiện nguyện. Dưới cái nắng gay gắt của miền biên viễn những ngày cuối tháng 3, họ nhanh chóng tỏa đi các khu dân cư của làng Nú 2 và làng Lang để đào hố rác và dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Tại UBND xã, hơn 30 cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện 331 và Trường Trung cấp Y tế Gia Lai cũng tích cực khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Bà Kpui Út Del (làng Lang) có mặt từ sớm để được khám bệnh phấn khởi chia sẻ: “Mình bị tức ngực, nuốt khó đã lâu nhưng không có tiền để đi bệnh viện. Được các bác sĩ khám và cho thuốc uống miễn phí, mình mừng lắm. Mình sẽ uống thuốc đúng liều theo hướng dẫn của bác sĩ để nhanh lành bệnh”.

Trong chuyến thiện nguyện này, các đoàn viên, thanh niên Đoàn khối còn tặng 100 suất quà cho hộ nghèo và 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Những món quà này không chỉ mang giá trị vật chất mà còn tạo động lực cho bà con phấn đấu lao động để thoát nghèo và giúp con đường đến trường của các em học sinh nghèo vơi bớt khó khăn. Bà Rơ Mah Blơn (làng Bía) chia sẻ: “Chồng mình bị gãy chân không lao động được nên mọi chi tiêu trong gia đình đều trông vào tiền làm thuê của mình. Khi được đoàn tặng quà, mình rất vui. Mình sẽ cố gắng chăm chỉ làm ăn để thoát nghèo”.

Ngoài tặng quà, đào hố rác, dọn vệ sinh môi trường, tuổi trẻ Đoàn khối còn giao lưu thể thao, văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Chía, đoàn viên thanh niên và người dân. Ông Phạm Quốc Tuấn-Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Chía cho biết: Ia Chía là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức của người dân còn hạn chế. Vì vậy, các hoạt động tình nguyện của Đoàn khối không chỉ góp phần sẻ chia khó khăn mà còn góp phần nâng cao nhận thức cho bà con trong phòng-chống bệnh tật, bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh môi trường. Hy vọng, thời gian tới, Đoàn khối sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để giúp bà con khắc phục khó khăn, động viên họ vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Niềm vui được trải nghiệm

 

Các đoàn viên, thanh niên Trường Trung cấp Y tế Gia Lai phát thuốc tẩy giun cho người dân.     Ảnh: N.H
Các đoàn viên, thanh niên Trường Trung cấp Y tế Gia Lai phát thuốc tẩy giun cho người dân.     Ảnh: N.H
Anh Đỗ Văn Cường-Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Chuyến đi này là cơ sở để các bạn đoàn viên, thanh niên các cụm thi đua giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó, chủ động tổ chức nhiều hơn các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng theo hướng đa dạng về nội dung, nâng cao về chất lượng, phù hợp với từng địa bàn, góp phần chia sẻ khó khăn, xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí và sức khỏe cộng đồng.

Hành trình thiện nguyện không dài nhưng đủ để tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh được giao lưu, học hỏi và trau dồi vốn sống cho bản thân. Hơn thế, chuyến thiện nguyện còn giúp đoàn viên, thanh niên hiểu hơn về cuộc sống của người dân để từ đó tham gia nhiều hơn những phần việc thiết thực nhằm sẻ chia khó khăn với đồng bào vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới. Anh Lê Văn Thọ (Trường Trung cấp Lâm nghiệp Gia Lai) chia sẻ: “Tham gia chuyến đi, tôi hiểu hơn về những khó khăn mà bà con nơi đây đang trải qua, nhất là các em nhỏ thiếu sân chơi, môi trường học tập còn thiếu thốn. Từ đó, tôi nghĩ rằng, bản thân cần phải làm việc tốt và có nhiều hoạt động thiết thực hơn nhằm chia sẻ với bà con xã Ia Chía”.

Có 5 năm liên tục tham gia các chuyến tình nguyện tại TP. Hồ Chí Minh khi còn là sinh viên và 2 lần tình nguyện về các xã vùng sâu, vùng xa để khám bệnh cho người dân kể từ khi công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bác sĩ Lê Thị Như Oanh hiểu hơn về những khó khăn của người dân nơi mình đến. Bác sĩ Oanh cho biết: “Khi được về vùng sâu, vùng xa, tôi mới thấy hết cái nghèo, cái khổ của bà con nơi đây, nhất là điều kiện khám-chữa bệnh. Vì vậy, tôi rất mong Đoàn khối sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ, tài trợ của các nhà hảo tâm để tổ chức được nhiều chuyến thiện nguyện ý nghĩa về vùng sâu, vùng xa, góp phần khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho bà con”.

 Nhật Hào

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.