CLB nữ doanh nghiệp: Nơi hội tụ những tấm lòng thiện nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không chỉ là nơi giúp những nữ doanh nhân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất-kinh doanh, nhiều năm qua, Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng.

Vươn lên trong khó khăn

Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức song năm 2016 có thể coi là một năm thành công của nhiều nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh khi được mời tham gia các hội nghị lớn trong và ngoài tỉnh. Đây là cơ hội để họ gặp gỡ, tiếp xúc và giới thiệu, quảng bá rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp đến bạn bè trong và ngoài nước. Theo bà Đặng Thị Mỹ Dung-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh, năm 2016, một số doanh nghiệp của tỉnh, như: Doanh nghiệp tư nhân Hải Bình, Công ty TNHH một thành viên Hồ tiêu ngũ sắc, Công ty cổ phần Cà phê Thu Hà, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đã tham gia Hội nghị “Gặp gỡ địa phương-ngoại giao đoàn” khu vực Tây Nguyên ở TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đak Lak). Diễn đàn kết nối hợp tác-phát triển này đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp gặp gỡ, quảng bá thế mạnh đối với khu vực, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp nước ngoài…

 

Câu lạc bộ tặng quà cho người dân xã Ia Khai, huyện Ia Grai. Ảnh: A.H
Câu lạc bộ tặng quà cho người dân xã Ia Khai, huyện Ia Grai. Ảnh: A.H

Cũng trong năm 2016, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ cùng một số doanh nghiệp xuất khẩu như: Doanh nghiệp tư nhân Phú Lợi, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, Công ty cổ phần Cà phê Classic được mời tham gia Hội nghị Tham tán Thương mại về “Tăng cường xuất khẩu các sản phẩm có thế mạnh của miền Trung với các cơ hội từ FTA (Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam)” tại TP. Đà Nẵng do Bộ Công thương tổ chức. Tại đây, các doanh nghiệp đã nghe Tham tán Thương mại chia sẻ về một số chính sách mới, quy định cần lưu ý đối với một số hàng hóa xuất khẩu tại thị trường Hoa Kỳ, châu Âu… Đặc biệt, một số vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng… cũng được thông tin rất cụ thể, giúp các doanh nghiệp có thêm định hướng kinh doanh trong thời gian tới. Mới đây, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư do UBND tỉnh tổ chức, các doanh nhân nữ cũng được mời tham gia và giới thiệu sản phẩm… Đây rõ ràng là những cơ hội để doanh nghiệp “biết mình biết ta”, không ngừng củng cố, phát triển thương hiệu phù hợp với thị trường.
 

Bà Đặng Thị Mỹ Dung cho biết: Thời gian tới, Câu lạc bộ tiếp tục củng cố và tập hợp thêm thành viên mới hướng tới thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; tiếp tục là cầu nối để một số nữ doanh nhân tiếp cận về công nghệ thông tin và thương mại điện tử; đưa một số sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu quảng bá rộng rãi; tổ chức tham quan và học hỏi kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh, mở rộng quan hệ với các tỉnh bạn nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm.

Hướng về cộng đồng

Không chỉ là nơi hội tụ của các nữ doanh nhân tiêu biểu, Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh còn là nơi tổ chức những hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng. Theo bà Đặng Thị Mỹ Dung, từ thiện là một trong những hoạt động tiêu biểu của Câu lạc bộ hơn 10 năm qua. Hoạt động này giống như một lời tri ân, chia sẻ của các nữ doanh nhân đến với những người thiếu may mắn trong cuộc sống. Chỉ tính trong năm 2016, có 37 nữ doanh nhân tiêu biểu đã đóng góp vào quỹ từ thiện của Câu lạc bộ trên 500 triệu đồng. Với số tiền này, Câu lạc bộ đã trích ra một phần để chia sẻ khó khăn với nhiều hộ dân ở các làng: Ếch, Blo, Yom, Tung, Nú, Krái 1, Krái 2 (xã Ia Khai, huyện Ia Grai) trong đợt khô hạn kéo dài vừa qua. “Với mong muốn giúp người dân, nhất là phụ nữ nghèo có thêm động lực vượt qua khó khăn, Câu lạc bộ đã gửi tặng 4 thùng nước inox loại 2.000 lít, 300 thùng nước loại 20 lít và hàng trăm phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm khác”-bà Đặng Thị Mỹ Dung cho hay.  

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ cũng đã trích 300 triệu đồng để xây tặng 6 ngôi nhà tình thương cho những hộ khó khăn về nhà ở tại TP. Pleiku và thị xã An Khê. Theo Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh, thời gian tới, Câu lạc bộ tiếp tục phối hợp với các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương khảo sát để xây dựng 9 nhà tình thương mà các doanh nghiệp đã đăng ký trước, trong đó Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trang hỗ trợ 250 triệu đồng để xây dựng 5 nhà. Riêng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, Câu lạc bộ sẽ trích một phần kinh phí để thăm, tặng quà một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và bị thiệt hại do lũ lụt tại thị xã An Khê.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).