Tuổi trẻ Mang Yang vì cuộc sống cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dù còn gặp nhiều khó khăn bởi nguồn lực đầu tư cho hoạt động hạn chế, đa phần đoàn viên thanh niên là người dân tộc thiểu số nhưng Đoàn Thanh niên huyện Mang Yang đã và đang nỗ lực hết mình để hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Xung kích, tình nguyện

Phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có-đâu khó có thanh niên”, phong trào “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” được Huyện đoàn Mang Yang xác định là phong trào đi đầu để làm chỗ dựa vững chắc cho nhân dân trên địa bàn. “Chúng tôi luôn chú trọng việc tạo dựng hình ảnh đẹp về người đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm tạo lòng tin trong dân, dân cần là thanh niên có mặt”-anh Nguyễn An Tâm, Bí thư Huyện đoàn Mang Yang cho biết.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia nạo vét kênh mương làng Đê Bơtưk (xã Đak Jơ ta). Ảnh: B.L
Đoàn viên thanh niên tham gia nạo vét kênh mương làng Đê Bơtưk (xã Đak Jơ ta). Ảnh: B.L
Anh Nguyễn An Tâm-Bí thư Huyện Đoàn Mang Yang: “Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã đưa tiêu chí “Mỗi chi đoàn trực thuộc Huyện Đoàn nhận giúp đỡ cho 1 đến 2 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và kết nghĩa với một chi đoàn trực thuộc Đoàn xã, thị trấn trong toàn huyện” để thực hiện. Đây là cơ sở để bình xét đánh giá tổ chức cơ sở Đoàn cuối năm. Nhờ vậy, các chi đoàn rất có trách nhiệm và ý thức đúng đắn về tầm quan trọng của những việc làm nhằm chăm sóc, giúp đỡ thế hệ măng non”.

Với tinh thần đó, trong năm qua, nhiều chi đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai các hoạt động giúp dân. Tiêu biểu như: Đoàn xã Kon Chiêng tổ chức các hoạt động lao động, sản xuất vừa mang tính tình nguyện vừa gây quỹ cho chi đoàn với gần 3.500 ngày công, tổng số tiền thu được gần 300 triệu đồng; 100 đoàn viên thanh niên Đoàn xã Kon Thụp đảm nhận trồng và chăm sóc 10 ha rừng thông; Đoàn xã Đak Djrăng tổ chức 2 đợt ra quân khai thông nguồn nước, sữa chữa giọt nước và các trục đường liên thôn; Đoàn xã Đak Ta Ley huy động 20 đoàn viên thanh niên làm 7,5 mét đường bê tông dẫn vào nhà cho một gia đình chính sách; Đoàn thị trấn Kon Dơng và Đoàn xã Hà Ra thường xuyên dọn dẹp, chăm sóc Đền tưởng niệm và Nghĩa trang liệt sĩ huyện...

Bên cạnh phong trào “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Đoàn Thanh niên huyện Mang Yang còn chú trọng đến các phong trào như: “Xung kích phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế”, “Xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”, “Xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ”... “Huyện Đoàn luôn đồng hành, khuyến khích, hỗ trợ thanh niên trong việc lập thân lập nghiệp, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất”-anh Tâm cho biết thêm.

Tất cả vì đàn em thân yêu

Ngoài công tác phát triển đoàn viên, mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên, Huyện Đoàn Mang Yang còn đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng bằng nhiều hành động thiết thực. Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, Trung thu hay Tết Nguyên đán, Huyện Đoàn đều tổ chức các hoạt động hỗ trợ thiếu nhi tại các xã khó khăn nhằm động viên tinh thần các em. Trong năm 2016, Huyện Đoàn đã tặng quà cho 600 em học sinh, thiếu nhi với tổng số tiền 70 triệu đồng.  

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội các cấp đã triển khai hiệu quả chương trình “Rèn luyện đội viên” được các trường học hưởng ứng tích cực và mang lại nhiều kết quả. Trong năm qua, Hội đồng Đội huyện đã thành lập đội thi tham gia Liên hoan tuyên truyền măng non cấp tỉnh và đạt giải nhất phát thanh, giải nhất toàn đoàn... Nói về những hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong các trường học, ông Nguyễn Vĩnh Hoàng-Phó trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Mang Yang cho biết: “Huyện Đoàn đã chỉ đạo Hội đồng Đội các trường học làm rất tốt các phong trào thanh thiếu nhi trường học; sát cánh cùng với ngành Giáo dục-Đào tạo huyện hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em được tiếp tục đến trường”.

Bảo Lam

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.