Đoàn thanh niên Cảnh sát cơ động tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện ở xã Ia Chía

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-12, hơn 30 đoàn viên thuộc Đoàn Cơ sở Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, Công an tỉnh đã tổ chức hoạt động tình nguyện tại xã Ia Chía (huyện Ia Grai).
 

Đoàn viên Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động dọn vệ sinh lại khu vực nhà rông cộng đồng xã Ia Chía. Ảnh: M.N
Đoàn viên Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động dọn vệ sinh lại khu vực nhà rông cộng đồng xã Ia Chía. Ảnh: M.N

Tại xã Ia Chía, các đoàn viên Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động tỉnh phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã Ia Chía tổ chức dọn vệ sinh khu sinh hoạt cộng đồng; phát hoang bụi rậm và dọn vệ sinh các trục đường chính của các làng; giúp cụ bà Rơma Mek (69 tuổi, trú tại làng Lang) sửa chữa lại ngôi nhà mục nát. Bà Mek hiện ở với cháu nội là Rơ Châm Lơ (15 tuổi). Cha mẹ của Lơ mất khi em vừa lên 5 tuổi, được bà nội nuôi dưỡng và cho ăn học. Hiện Lơ đã nghỉ học để lên rẫy vì cuộc sống quá khó khăn.
 

Ngoài các hoạt động tình nguyện, dọn dẹp vệ sinh, đoàn tình nguyện còn trao 25 phần quà, trị giá 200 ngàn đồng/phần cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã; 10 suất quà cho các em học sinh nghèo học giỏi và 4 thùng áo quần được quyên góp từ gia đình các chiến sĩ trong đơn vị; tham gia giao lưu bóng chuyền với các trường học; tổ chức đêm văn nghệ “ấm tình quân dân” và đốt lửa trại giao lưu cùng người dân địa phương.
 

ĐVTN tham gia giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại thắt chặt tình quân dân. Ảnh: M.N
ĐVTN tham gia giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại thắt chặt tình quân dân. Ảnh: M.N

Đại úy Nguyễn Mậu Khanh-Phó Bí thư Đoàn Công an tỉnh, Phó trưởng phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động cho biết: Hoạt động tình nguyện là dịp để các chiến sĩ trẻ được chia sẻ phần nào những khó khăn của người dân vùng khó khăn, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, giúp các đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương nhận thức rõ hơn về pháp luật, an tâm lao động sản xuất. Đây cũng là cơ hội để đoàn viên rèn luyện và khẳng định tính xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong mọi mặt của đời sống xã hội, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn và thúc đẩy phong trào tình nguyện ngày càng phát triển.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.