Bakery and Coffee-loại hình kinh doanh mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Xuất hiện chừng một năm trở lại đây, bakery and coffee-loại hình kinh doanh kết hợp giữa phục vụ bánh fast food và cà phê đã phần nào nhận được khá nhiều cảm tình của người tiêu dùng. Sự “lấn sân” trong lĩnh vực kinh doanh của một số nhà sản xuất bánh có tiếng như Mesa, Tín Phát sang kết hợp thêm kinh doanh loại thức uống từng được tôn vinh là nét văn hóa đặc trưng đã góp phần tô điểm thêm sắc màu tươi mới cho bức tranh cà phê Phố núi Pleiku vốn đã vô cùng sinh động.

Không còn lạ lẫm với các đô thị lớn như Hà Nội, Sài Gòn… loại hình bakery and coffee cũng đã ghi nhận những “ông trùm” với hàng loạt hệ thống xuyên quốc gia: Starbucks, Highlands Coffee, Gloria Jean’s Coffees, Dunkin’ Donuts, Paris Baguett, K-Do Bakery&Cafe, ABC Bakery & Cafe… Tại Pleiku, hiện tại mới chỉ có 2 địa điểm là Mesa Bakery and Coffee (đường Nguyễn Văn Trỗi) và Tín Phát Bakery and Coffee (đường Phan Đình Phùng) là những cửa hàng sản xuất và kinh doanh “đúng điệu” theo mô hình bakery and coffee shop.

 

Cửa hàng Mesa Bakery and Coffee. Ảnh: Lê Hòa
Cửa hàng Mesa Bakery and Coffee. Ảnh: Lê Hòa

“2 trong 1” cho người bận rộn

Cuộc sống hiện đại đã khiến nhiều người không thể có nhiều thời gian dành cho mình vào mỗi buổi sáng. “Mỗi khi gấp gáp hay có khi đơn giản chỉ là vì muốn đổi mới một chút qua những bữa sáng với bánh ngọt, thích cảm nhận cái không khí trẻ trung và hiện đại trong những vận động đầu tiên của ngày mới, tôi chọn ghé tiệm bakery and coffee”-Thúy Ngân, nhân viên một phòng giao dịch ngân hàng trên địa bàn TP. Pleiku, chia sẻ. Ngân chia sẻ thêm, cô buộc phải có mặt đúng 7 giờ sáng tại cơ quan và để lo cho mình một bữa ăn sáng kèm theo thói quen dùng một ly cà phê-những việc mất khá nhiều thời gian và không phải lúc nào Ngân cũng có thể chủ động làm được những điều đó.

Mesa Bakery and Coffee thường là lựa chọn của Ngân bởi nó tiện ngay trên đường đi làm. “Tôi thấy ở đây phục vụ rất nhanh chóng, thực đơn khá phong phú và cà phê tạm ổn. Và đôi khi, nó còn đem lại cho tôi những cảm xúc thú vị khi hồi tưởng lại thời sinh viên với bạn bè đến những quán tương tự thế này. Nó cho tôi chút cảm giác gấp gáp của phố xá Sài Gòn, nơi tôi khá yêu mến ở thời điểm khởi đầu ngày mới!”- Thúy Ngân chia sẻ thêm.

 

Còn với anh Hiếu (tổ 4, phường Tây Sơn, TP. Pleiku), thì thông qua bạn bè giới thiệu, anh đã biết đến hình thức tổ chức sinh nhật tiệc đứng khá phong phú của Tín Phát Bakery and Coffee nên tháng 11 vừa qua, nhân dịp cậu con trai vừa tròn 10 tuổi, vợ chồng anh quyết định đổi phong cách tổ chức cho cậu nhỏ. “Một không gian lịch sự, rộng rãi để có thể cho các cháu vừa vui chơi, vừa đón sinh nhật còn phụ huynh vẫn có khu vực riêng ngồi nhâm nhi cà phê, nói chuyện và cùng vui với các bé. Nếu ở nhà sẽ rất vất vả và mất thời gian mới có thể thiết kế được bữa tiệc sinh động như thế này, trong khi cả hai vợ chồng đều làm công chức và không dư dả thời gian”- anh Hiếu, tâm sự.

Bắt nhịp cuộc sống hiện đại

Phục vụ nhanh, thực đơn đa dạng, giá cả không quá cao và có thể kết hợp ăn nhẹ buổi sáng, thưởng thức cà phê hay tổ chức các party nhỏ nên mô hình bakery and coffee đang hấp dẫn một bộ phận khá lớn người dân, nhất là đối tượng trẻ. “Chúng tôi vừa mới đi vào hoạt động chừng 1 năm nhưng đã nhận thấy những phản hồi khá tốt từ phía người tiêu dùng. Lợi thế của chúng tôi là gia đình nắm trong tay nghề sản xuất bánh truyền thống lâu năm (thương hiệu bánh Tamba) và hướng đến phục vụ dòng cà phê nguyên chất, được chế biến từ cà phê hạt và đặc biệt là phục vụ thêm một số sản phẩm cà phê du nhập: capuchino, cà phê đá xay… Chính sự tiện lợi và có thể phục vụ “2 trong 1” là ăn và uống kết hợp nên tiết kiệm được thời gian cho khách hàng, đồng thời số tiền khách bỏ ra sẽ chỉ khoảng 30-50 ngàn đồng đã có thể đảm bảo một suất ăn và thức uống có chất lượng là phù hợp với mức sống của nhiều người dân Gia Lai hiện nay”-anh Lưu Duy Minh, chủ quán Mesa Bakery and Coffee, chia sẻ.

 

Một sản phẩm thức uống của Mesa Bakery anh Coffee. Ảnh: Lê Hòa
Một sản phẩm thức uống của Mesa Bakery anh Coffee. Ảnh: Lê Hòa

Tương tự Mesa, Tín Phát cũng triển khai mô hình tương tự nhưng lại hướng đến không gian mở. Mô hình tiệc đứng có thể coi là thế mạnh riêng của Tín Phát với tháp sô-cô-la, lẩu kem, tháp kem… “Nếu tổ chức tiệc sinh nhật, họp nhóm hay họp lớp của các bạn trẻ hoặc các đơn vị tổ chức party nhỏ, mức giá cho mỗi người sẽ vào khoảng 80-150 ngàn đồng/người tùy vào loại bánh, thức uống khách chọn. Thậm chí, chúng tôi còn sẵn sàng phục vụ tổ chức tiệc, trang trí theo yêu cầu khách hàng để có không gian phục vụ hài lòng nhất, tiết kiệm nhất”-anh Phạm Quốc Toàn-chủ cơ sở Tín Phát Bakery and Coffee, cho biết.

Tamba và Tín Phát là hai thương hiệu sản xuất bánh hàng đầu ở Gia Lai, cũng đồng thời là hai đơn vị tiên phong triển khai kinh doanh loại hình kết hợp bakery and coffee. Bài trí không gian, bánh hay thức uống đều mang đậm phong cách hiện đại và hơi hướng phương Tây nên thu hút nhiều đối tượng yêu thích sự mới mẻ, năng động như giới trẻ, khách văn phòng... “Chúng tôi đang tập trung mở rộng thêm một cửa hàng Mesa Bakery and Coffee nữa trên địa bàn TP. Kon Tum và quy mô, mức độ đầu tư sẽ mạnh hơn so với cửa hàng hiện thời tại Pleiku”-Duy Minh, cho biết. Còn với Tín Phát Bakery and Coffee, họ cũng đang dồn sức để đầu tư 3 cơ sở rải trên các khu vực tại TP. Pleiku. Sự mạnh dạn đầu tư cho thấy, khả năng dự báo sức phát triển của loại hình này trong tương lai sẽ là khá tốt.

Không chỉ tiếp cận khách hàng theo phương thức truyền thống là bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, chủ nhân của 2 cơ sở đều là những người còn rất trẻ nên đã nhanh nhạy, nắm bắt thị hiếu khách hàng và khai thác khả năng tiếp cận qua các trang mạng xã hội. Hiện tại, 2 địa chỉ facebook (Mesa Bakery and Coffee-đã có gần 5.500 lượt người theo dõi và Tín Phát Bakery and Coffee) với đầy đủ các thông tin về cửa hàng, sản phẩm cũng như các chương trình khuyến mại, khách hàng hoàn toàn có thể liên hệ, gửi đơn hàng hay mẫu hàng đặt làm theo ý muốn cũng như các mối quan tâm khác...

“Từ hơn một tháng trở lại đây, chúng tôi còn cho ra mắt công nghệ in hình ảnh trực tiếp lên bánh kem cũng khá hot, mức giá chỉ từ 20-80 ngàn đồng/chiếc bánh tùy độ lớn bé, thu hút rất nhiều đơn hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện chuyển đơn hàng đến tận nhà trong phạm vi Pleiku”-chủ cơ sở Tín Phát Bakery and Coffee, cho hay. Cũng theo anh, mỗi tháng có đến khoảng 30 đơn hàng mở party nhỏ và riêng trong tháng vừa rồi, anh nhận in hình lên bánh cho khoảng 60 chiếc.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.