Chính sách nhất quán Việt Nam là bảo đảm quyền con người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 3-8-2013, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật Nhân quyền Việt Nam 2013 (H.R.1897) ngày 1-8-2013, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ:
 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị.

“Chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là bảo đảm quyền con người và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong việc bảo đảm quyền con người trên tất cả các lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Quyền con người được phát huy là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của công cuộc đổi mới ở Việt Nam những năm qua.

Việt Nam và Hoa Kỳ vẫn duy trì cơ chế đối thoại thường xuyên về quyền con người. Đối thoại trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng và tôn trọng lẫn nhau có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển vì lợi ích chung của hai nước.

Những thông tin sai lệch, thiếu khách quan về tình hình thực thi quyền con người và tự do tôn giáo tại Việt Nam nêu trong Dự luật H.R.1897 không phản ánh đúng tình hình thực tế tại Việt Nam và không phù hợp với sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ”.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung thăm, tặng quà chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên phủ

Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung thăm, tặng quà chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên phủ

(GLO)- Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ (7-5-2024), sáng 3-5, Đoàn công tác của Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Rah Lan Chung đã đến thăm, tặng quà các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên phủ đang sinh sống trên địa bàn TP. Pleiku.

Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.