Công ty Chè Bàu Cạn đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp
Ngày 19-5, Công ty Chè Bàu Cạn đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng. Dự lễ có các vị lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Gia Lai.

Công ty Chè Bàu Cạn thành lập vào tháng 3-1975, trồng, chăm sóc và chế biến kinh doanh 538 ha chè cùng 275 ha cà phê. Những năm qua, do biến động về giá cả của thị trường, hoạt động chế biến xuất khẩu chè của Công ty gặp không ít khó khăn. Tuy vậy, Công ty đã nỗ lực vượt qua hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Trong 5 năm (2005-2009), Công ty đã cải tạo và mở rộng trên 300 ha chè và cà phê, số diện tích chè trồng mới cho năng suất từ 120 tạ đến 150 tạ/ha. Từ năm 2005-2008 sản lượng chè chỉ đạt con số xấp xỉ 1.898 tấn/ha, riêng năm 2009, sản lượng đã đạt 2.060 tấn, cao nhất từ trước đến nay. Thu nhập bình quân đầu người trên 3 triệu đồng/tháng, giải quyết công ăn việc làm ổn định cho 400 lao động, đồng thời tạo việc làm thời vụ cho 1.000 lao động tại chỗ…
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Đình Thu đã biểu dương những kết quả Công ty đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị đơn vị cần tập trung nâng cao sản phẩm chất lượng chè trong thời gian tới, đa dạng hoá sản phẩm và loại hình kinh doanh để mang lại hiệu quả cao hơn, chuẩn bị điều kiện để tiến tới cổ phần hoá trong thời gian đến…
Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.