Tiếp Tổng lãnh sự Nga Materiy Yury

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ảnh: K.L
Ảnh: K.L
Sáng 25-2, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phạm Thế Dũng đã tiếp ngài Materiy Yury- Tổng lãnh sự Nga tại Đà Nẵng.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng đã thông báo những nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Gia Lai trong thời gian qua, đặc biệt là về triển vọng phát triển cây công nghiệp dài ngày như cao su, cà phê, hồ tiêu… và thăm dò, khai thác khoáng sản. Theo đó, diện tích cây cao su toàn tỉnh hiện khoảng 70.000 ha, trong thời gian tới sẽ mở rộng lên 100.000-120.000 ha; riêng về trữ lượng bô-xít (đang trong thời kỳ thăm dò) khoảng 600.000 tấn. Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn phía Nga trong thời gian tới quan tâm đầu tư xây dựng các vùng chuyên canh cây công nghiệp dài ngày và các ngành chế biến liên quan; kêu gọi các công ty, doanh nghiệp Nga đầu tư xây dựng nhà máy cơ khí lắp ráp ô tô, xe tải hạng vừa phục vụ cho nông nghiệp; tham gia cùng với tỉnh trong công tác thăm dò và khai thác khoáng sản; thông qua đó mở rộng cơ hội phát triển du lịch...
Ngài Materiy Yury cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh và hứa hẹn một cơ hội đầu tư, hợp tác lâu dài bằng cách sẽ thông báo cho phía Nga về tiềm năng và những đề xuất nói trên của Gia Lai.
Kim Linh

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).