Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp thị xã An Khê: Dấu ấn 10 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tròn 10 năm hình thành và phát triển, Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nghiệp thị xã An Khê để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với giới doanh nhân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là các hoạt động hướng về cộng đồng, công tác thiện nguyện.

Được thành lập vào ngày 31-8-2007 với 37 thành viên gồm các nữ doanh nhân, chủ cửa hàng, hiệu buôn trên địa bàn thị xã An Khê, đến nay, tổng số thành viên của CLB Nữ doanh nghiệp thị xã An Khê đã phát triển lên 62 người. Suốt 10 năm qua, CLB đã trở thành mái nhà chung; nơi đây, các chị không chỉ trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh mà còn chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, kinh nghiệm chăm sóc con cái, xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

 

Sinh nhật lần thứ 9 của CLB Nữ doanh nghiệp thị xã An Khê.                                                                                         Ảnh: N.M
Sinh nhật lần thứ 9 của CLB Nữ doanh nghiệp thị xã An Khê. Ảnh: N.M

Nơi gắn kết và sẻ chia

Hàng năm, vào các ngày 8-3 (Quốc tế Phụ nữ), 31-8 (ngày thành lập CLB) và 13-10 (Ngày Doanh nhân Việt Nam), Ban Chủ nhiệm CLB lại tổ chức gặp mặt các thành viên. Đây cũng được ấn định là ngày tổ chức các buổi sinh hoạt, thông báo kịp thời nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua những buổi sinh hoạt, các thành viên cũng có cơ hội học hỏi về cách quản lý thu chi đến kêu gọi đầu tư, huy động vốn, mở rộng chi nhánh bán hàng và cách xử lý, vượt qua các tình huống bất lợi trong kinh doanh, đầu tư vào nhiều kênh kinh doanh khác nhau nhằm tăng lợi nhuận cho công ty... Không chỉ trao đổi kinh nghiệm, nhiều chị còn được các thành viên giúp đỡ vốn kinh doanh. Các chị luôn lấy phương châm: “Làm giàu cho bản thân, cho gia đình và xã hội” để nỗ lực phấn đấu trong sản xuất kinh doanh. Thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh, các thành viên CLB Nữ doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn thị xã, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Chị Lâm Thị Liễu-Chủ tịch CLB Nữ doanh nghiệp thị xã An Khê, chia sẻ: “Thời gian qua, CLB được sự quan tâm, khuyến khích, động viên từ các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương và sự chia sẻ, đồng thuận của các thành viên trong CLB. Bên cạnh đó, Ban Chủ nhiệm CLB là những người có uy tín và tâm huyết, luôn cố gắng từ những việc nhỏ nhất nên tạo được niềm tin, gắn kết các thành viên. Câu lạc bộ cũng thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu, tạo không khí vui tươi, hứng khởi trong các buổi gặp mặt hay kịp thời sẻ chia, động viên đến gia đình các thành viên khi có việc hệ trọng... Làm bất cứ công việc gì cũng đều dồn hết tâm sức, cố gắng làm cho tốt nhất, trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, các thành viên trong CLB cũng hướng về cộng đồng bằng cách chia sẻ với những chị em thiếu may mắn, cuộc sống còn khó khăn, giúp họ một phần nhỏ để có động lực vươn lên trong cuộc sống”.

Câu lạc bộ còn là cầu nối để các thành viên có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng trong kinh doanh. Câu lạc bộ cũng thường xuyên cử các thành viên tham gia các lớp kỹ năng quản trị kinh doanh do Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã và tỉnh tổ chức, hay tham dự chương trình do Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tổ chức, dự hội nghị kết nối hợp tác phát triển doanh nghiệp toàn cầu tổ chức tại TP. Đà Nẵng… Đồng thời, CLB cũng thường xuyên tổ chức cho các thành viên giao lưu, học hỏi, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh với các doanh nghiệp ở TP. Pleiku, thị xã Ayun Pa (Gia Lai), tỉnh Bình Định, Phú Yên và Đak Lak. Các chị ngày một tự tin, khẳng định thế mạnh bằng tiềm lực kinh tế, vững vàng kiến thức để sẵn sàng hội nhập và bước vào sân chơi mới với nhiều cơ hội mới.

Thời gian qua, việc kinh doanh của các chị cũng bị ảnh hưởng bởi khó khăn chung của tình hình kinh tế. Công việc kinh doanh chịu áp lực cạnh tranh ngày càng lớn, việc liên kết hợp tác trao đổi hàng hóa ra thị trường ngoài tỉnh khá khó khăn… Những lúc ấy, các thành viên đã cùng nhau chung sức giữ vững tay lái đưa công ty, doanh nghiệp tiến về phía trước. Nhờ đó, đến thời điểm này nhiều chị đã trở thành những doanh nhân thành đạt, sản xuất kinh doanh giỏi, được các cấp chính quyền địa phương tuyên dương.

Đơn cử như chị Lâm Thị Liễu-Chủ tịch CLB-được các bộ, ngành trung ương tặng bằng khen nhờ những thành tích nổi bật trong kinh doanh, sản xuất như: cá nhân chị và Doanh nghiệp tư nhân vàng Mỹ Oanh được bình chọn là doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước trong chương trình “Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu chào Xuân mới 2017” do Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Người Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông HTV Việt Nam tổ chức, dịp này chị được Phó Chủ tịch nước tặng quà; gần đây cá nhân chị và Doanh nghiệp tư nhân vàng Mỹ Oanh cũng được Bộ trưởng Bộ Công thương tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp phát triển ngành Công thương Việt Nam… Bên cạnh đó, năm 2016 chị đã đồng hành cùng chương trình “Trở lại chiến trường xưa-Tri ân đồng đội-Một hành trình 3 quốc gia: Việt Nam-Lào-Campuchia” và chương trình giao lưu nghệ thuật “Nghĩa tình đồng đội” do Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Văn phòng Quốc hội và Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam tổ chức.

 

Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp thị xã An Khê tặng 10 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn.                                                                                         Ảnh: N.M
Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp thị xã An Khê tặng 10 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn. Ảnh: N.M

Chung tay hướng về cộng đồng

Trong chương trình hoạt động của mình, CLB luôn chú trọng đến công tác thiện nguyện để cùng chung tay giúp đỡ những phận đời kém may mắn. “Trong 10 năm hoạt động kể từ ngày thành lập đến nay, CLB và cá nhân các thành viên đã hỗ trợ trên 2 tỷ đồng cho công tác từ thiện và đóng góp các phong trào do chính quyền địa phương phát động”-chị Lâm Thị Liễu cho biết. Thông thường, mỗi năm các thành viên trong CLB lại trích một phần nhỏ lợi nhuận của mình làm quỹ, vào các dịp đột xuất các chị lại kêu gọi để có nguồn kinh phí thực hiện các chương trình thiện nguyện hướng về cộng đồng.

Từ nguồn quỹ này, CLB Nữ doanh nghiệp thị xã An Khê đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo như: hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo hiếu học. Các thành viên còn tổ chức kết hợp với phòng khám tư nhân Hồng Hạnh khám bệnh cho phụ nữ nghèo và người già ở xã Cửu An, ủng hộ cho bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, người tàn tật khó khăn trên địa bàn... Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, CLB lại tổ chức trao tặng quà, gạo cho những hộ nghèo xã Tú An, hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số làng Pốt, xã Song An và một số xã khác trên địa bàn thị xã, hay tặng quà “Đêm Giao thừa” cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê… Ngoài ra, CLB và nhiều thành viên trong CLB thường xuyên ủng hộ các phong trào do chính quyền địa phương và Hội phát động như: ủng hộ “Mùa xuân chiến sĩ”, quỹ “Vì người nghèo”, hỗ trợ Quỹ Khuyến học…

 

Bà Trịnh Thị Lê-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã An Khê: Các hoạt động của CLB gắn liền với các hoạt động, phong trào của Hội. Hàng năm, tập thể CLB Nữ doanh nghiệp và các thành viên trong CLB đã hỗ trợ 40-50 triệu đồng cho các phong trào do Hội phát động như: hỗ trợ xây dựng nhà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo, chương trình khuyến học, khuyến tài… Cũng chính nhờ những đóng góp đắc lực cả vật chất lẫn tinh thần từ CLB mà nhiều phong trào, chương trình của Hội được thực hiện và hoạt động mạnh. Ngoài ra, các thành viên trong CLB luôn gương mẫu trong các hoạt động của địa phương và thực hiện các nghĩa vụ công dân nơi cư trú, góp phần quan trọng trong công tác xã hội hóa đưa phong trào phụ nữ thị xã phát triển.

Nổi bật nhất trong các hoạt động thiện nguyện của CLB là chương trình trao tặng “Mái ấm tình thương”. Các thành viên CLB đã chung tay giúp đỡ nhiều chị em có được ngôi nhà khang trang, không lo sợ mỗi mùa mưa bão. Gần đây nhất, CLB đã hỗ trợ 20 triệu đồng cho mẹ con chị Võ Thị Quyền (tổ 3, phường An Phú, thị xã An Khê) xây nhà. “Tôi có đất đã gần 10 năm nay, vì không có tiền mà 2 mẹ con phải đi ở trọ. Nhiều đêm nằm khóc thương mình thì ít mà thương con thì nhiều. Sau khi được CLB Nữ doanh nghiệp thị xã An Khê giúp đỡ cũng như được các Hội, đoàn thể trong phường hỗ trợ, tôi mạnh dạn đi vay, mượn của anh em trong gia đình được 130 triệu đồng để cất ngôi nhà 80 m2, nền gạch, lợp tôn với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Tôi rất mừng và cảm ơn các chị trong CLB nhiều”-chị Quyền xúc động nói.

Không chỉ giúp đỡ xây nhà, các thành viên CLB Nữ doanh nghiệp thị xã An Khê cũng hỗ trợ nhiều chị em thiếu vốn mở sạp rau, trái cây, cá… hoặc cũng có thêm chút vốn xoay vòng buôn bán, cuộc sống của nhiều chị em cũng bớt khó khăn và đi lên từ đây. Trong thời gian tham gia sinh hoạt CLB và các chi hội, tổ phụ nữ, có nhiều chị đã trở thành hội viên nòng cốt, trở thành Mạnh Thường Quân trong các phong trào do chính quyền, các ban ngành, đoàn thể phát động với số tiền quyên góp ủng hộ lên đến hàng trăm triệu đồng. 

Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm