Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê: Nỗ lực sản xuất kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau Tết, cán bộ, công nhân-lao động Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê liền bắt tay vào việc trồng mới, chăm sóc, khai thác, đầu tư xây dựng cơ bản... đâu đâu cũng thấy không khí lao động sôi nổi, gấp gáp.
Quản lý, khai thác gần 6 ngàn ha cao su, trong đó có 210,7 ha vườn cây mở mới, nhiệm vụ của Công ty hiện nay là cùng với khai thác phải tổ chức tốt công tác phòng cháy chữa cháy vườn cây. Công nhân các tổ, đội đang tích cực quét dọn lá cây vừa để chống cháy vừa tăng độ mùn cho đất, làm đường phân cách lô. Với vườn cây khai hoang trồng mới theo chương trình 50 ngàn ha cao su của tỉnh Gia Lai, tại xã Ia Lâu (huyện Chư Prông), năm qua Công ty đã trồng được 540 ha và hiện cũng đang được tập trung chống cháy, tỉa chồi, tưới nước. Dự kiến trong năm nay, Công ty tiếp tục trồng 2 ngàn ha trên vùng dự án này.
Chăm sóc vườn cây cao su. Ảnh: K.N.B
Chăm sóc vườn cây cao su. Ảnh: K.N.B
Tham gia đầu tư ở nước ngoài, Công ty cổ phần Cao su Chư Sê- Kompongthom trong năm 2010 đã trồng được 2 ngàn ha, dự kiến năm 2011 trồng 4 ngàn ha (trong tổng số 10 ngàn ha đã được phía bạn cấp đất) trong giai đoạn I. Cùng với công tác chăm sóc, khai hoang, điều kiện an sinh cho công nhân, tuyển dụng lao động, đào tạo chuyên môn, chủ động cây giống, vật tư phân bón cũng được Công ty lên kế hoạch thực hiện từ cuối năm trước.
Ngoài ra, dưới hình thức thành lập các công ty cổ phần để mở rộng sản xuất kinh doanh, các nhiệm vụ: Đầu tư thủy điện Bảo Lộc, thủy điện Đak Pihiao, xây dựng đường giao thông ở tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Tháp, kinh doanh dịch vụ ở Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cũng được Công ty tích cực triển khai và đã đạt được những kết quả ban đầu quan trọng. Đây là tiền đề để Công ty tiếp tục giành lấy những thắng lợi mới với nhiều vận hội và thời cơ mới.
Hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng và hy vọng vào thành công của một công ty thuộc hàng dẫn đầu trong Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trong năm bản lề 2011-năm mở đầu thập niên thứ hai của thế kỷ XXI. Nhiều năm qua, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các công tác khác. Năng suất, sản lượng mủ các loại, doanh thu, lợi nhuận, lương bình quân cho người lao động, thực hiện các nghĩa vụ đối với Nhà nước..., nhiệm vụ nào đơn vị cũng hoàn thành tốt.
Năm 2010, dù ảnh hưởng nặng nề bởi hai cơn bão số 9 và 11 nhưng với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt từ lãnh đạo đến các nông trường, đội, tổ sản xuất nên Công ty tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng: Sản lượng khai thác đạt 9.073 tấn mủ đạt 100,81% kế hoạch, tăng 0,61% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng chế biến 10.239 tấn (khai thác và gia công); bảo vệ vững chắc thương hiệu; kiểm soát và quản lý tốt hệ thống xử lý nước thải; tiêu thụ 8,5 ngàn tấn mủ các loại, trong đó xuất khẩu và ủy thác xuất khẩu 4.844 tấn; sản xuất trên 13 ngàn tấn phân phức hợp hữu cơ; doanh thu mủ cao su trên 545 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trên 203 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 137,49% kế hoạch; trồng mới đạt 107,74% kế hoạch; tiền lương bình quân toàn Công ty 7.830.472 đồng/người/tháng, so với cùng kỳ năm trước tăng 2.369.303 đồng/người/tháng...
Phấn khởi trước những kết quả đạt được, năm 2011, cán bộ, công nhân-người lao động Công ty đã thống nhất các mục tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ bản với các giải pháp có tính khả thi cao. Phấn đấu đảm bảo vườn cây khai thác 5.990,3 ha, năng suất bình quân 1,55 tấn/ha, sản lượng khai thác 9.300 tấn, tiêu thụ 9.600 tấn (thu mua 300 tấn), tổng doanh thu 512,16 tỷ đồng, tổng lợi nhuận 131,80 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động 6.562.000 đồng/tháng...
Với sự quan tâm sâu sát của Tập đoàn, những khó khăn vướng mắc được các cấp, các ngành và bản thân mỗi thành viên của Công ty nỗ lực khắc phục, tháo gỡ, chắc chắn đơn vị sẽ hoàn thành thắng lợi kế hoạch hoạt động trong năm 2011.
Thất Sơn

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Thủ tướng đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

(GLO)- Tại Tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN-nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.