Tháng 4-2019: Tổng điều tra dân số và nhà ở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 20-11, tại TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác quản lý, lập bảng kê tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự hội nghị có 130 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo, giám sát viên cấp tỉnh, Chi cục Thống kê của 17 huyện, thị xã, thành phố.
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: N.S
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: N.S
Tại hội nghị, đại biểu được giới thiệu về một số nội dung gồm: công tác quản lý tổng điều tra; hướng dẫn lập bảng kê hộ, nhân khẩu đặc thù; giới thiệu trang thông tin điều hành tác nghiệp tổng điều tra; hướng dẫn sử dụng và thực hành trang thông tin điều hành tác nghiệp.
Theo Quyết định số 772/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở bắt đầu từ 0 giờ ngày 1-4-2019.
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Những năm tháng cuối đời của Anh hùng Núp

Những năm tháng cuối đời của Anh hùng Núp

(GLO)- Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, chúng tôi đến Nhà lưu niệm Anh hùng Núp (xã Tơ Tung, huyện Kbang) để sưu tầm thêm tư liệu, phục vụ triển lãm tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của người anh hùng huyền thoại (2/5/1914-2/5/2024).

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.