Người bị tố cáo dọa đánh Trưởng thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong lúc người bị hại là anh Đào Văn Hà-thôn Đoàn Kết, xã  Ia Ga, huyện Chư Prông (nhân vật mà Báo Gia Lai có bài viết: Dân tố Công an xã “cướp trắng” 30 triệu đồng)-đang vác đơn khiếu kiện khắp nơi mong đòi lại sự công bằng, thì người bị tố cáo lại có hành vi dọa đánh người khác khi bị đề cập đến vụ việc có dấu hiệu tiêu cực mà báo chí phản ánh trong cuộc họp giao ban của xã.

Liên quan đến vụ việc nói trên, mới đây, phản ánh với P.V, ông Nguyễn Thanh Thủy-Trưởng thôn Tân Thủy, xã Ia Ga, huyện Chư Prông-bức xúc: Tại buổi họp giao ban với UBND xã, ông có nêu ý kiến rằng cử tri và nhân dân trong thôn bức xúc trước vấn đề mà báo chí nêu việc ông Nguyễn Văn Trọng-Trưởng Công an xã-lấy tiền của dân, đã bị đình chỉ công tác sao nay quay trở lại làm việc; từ đó có cơ sở trả lời cho dân, khỏi gây sự phẫn nộ trong nhân dân. Ông Thủy cho biết thêm, cuộc họp này ông Trọng không tham dự. Tuy nhiên sau khi kết thúc, ông Thủy đang ngồi ở phòng của Bí thư Đảng ủy xã, lúc đó có mặt Phó Bí thư Đảng ủy xã và ông Lê Văn Tuyến (Trưởng thôn Đoàn Kết) thì ông Trọng bước vào dọa đánh ông.
 

Số gỗ bị Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông tịch thu đưa về UBND xã Ia Ga. Ảnh: Minh Triều
Số gỗ bị Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông tịch thu đưa về UBND xã Ia Ga. Ảnh: Minh Triều

Ông Lê Văn Tuyến xác nhận: Khi đang ngồi uống nước thì ông Trọng đi vào hỏi ông Thủy lúc nãy giao ban ông này đã nói gì. Tiếp đến ông Trọng nói: “Anh nói tôi cướp tiền của dân 30 triệu đồng, anh có tin tôi đánh vào mặt của anh không?”. Ông Tuyến cho biết: Trong lúc giao ban ông Thủy có phản ánh vấn đề báo chí đã phản ánh sự việc rõ ràng như thế tại sao vẫn để ông này (ông Trọng-P.V) tiếp tục đến nhiệm sở. “Lúc đó phía UBND xã cũng có trả lời là đình chỉ 15 ngày, sau đó vẫn đi làm việc. Sự việc chỉ có thế nhưng anh Thủy lại bị ông Trọng dọa đánh, chửi bới và hai bên cãi nhau gây ồn ào, náo loạn”- ông Tuyến nói.

Ông Trần Hiếu-Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Ga-cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, ông đã tham mưu cho Bí thư Đảng ủy xã mời Chủ tịch UBND xã và yêu cầu mời cả ông Trọng đến. Sau đó, ông Trọng đã xin lỗi do nóng tính nên đã có những lời nói và hành động quá khích. Ông Hiếu cho biết: Ngày 18-9, UBND xã Ia Ga sẽ tổ chức họp lấy ý kiến của cán bộ, viên chức để xem xét đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Trọng. Khi có kết quả này của UBND xã báo lên, Đảng ủy xã lúc đó sẽ xem xét việc kỷ luật Đảng đối với ông này.

Lật lại hồ sơ vụ việc, ngày 26-4, anh Đào Văn Hà, thôn Đoàn Kết, xã Ia Ga-trục vớt được khúc gỗ ở suối Đục (khoảng 1,258 m3 gỗ tròn-loại cẩm lai), trên đường vận chuyển về nhà thì bị Công an xã Ia Ga bắt giữ, yêu cầu nộp 30 triệu đồng mới cho xe chở gỗ đi. Sau khi vay mượn, nộp đủ số tiền trên, anh Hà nhận thấy việc Công an xã yêu cầu nộp phạt mà không ghi biên lai nộp phạt, không thông báo nội dung biên bản là có dấu hiệu “khuất tất” nên đã trình báo vụ việc với lãnh đạo UBND xã Ia Ga và huyện Chư Prông.

Kết quả xác minh điều tra của Công an huyện Chư Prông cho thấy: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khi phát hiện vụ việc vi phạm pháp luật nhưng ông Trọng đã không báo cáo với lãnh đạo UBND xã để xin ý kiến chỉ đạo; khi phát hiện, xác định lâm sản vận chuyển không có nguồn gốc là vi phạm hành chính, Trưởng Công an xã đã lập biên bản nhưng không phải là biên bản vi phạm hành chính mà chỉ là biên bản xác minh, biên bản này không có chữ ký của tổ công tác cũng như của người lập; không tạm đình chỉ phương tiện, tang vật vi phạm để tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết…

Tuy nhiên, vụ việc chỉ dừng lại ở đó, đến nay đã hơn 4 tháng mà anh Hà chưa nhận được kết quả xử lý phản hồi từ cơ quan chức năng. Điều đáng nói là, người bị tố cáo sau khi hết thời gian bị đình chỉ công tác đi làm trở lại đã có hành vi thách thức với anh Hà: “Mày đi kiện Trung ương được thì tao cũng làm được” khiến cho không những anh này mà người dân trong thôn càng thêm bức xúc.

Minh Triều

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.