Dư âm từ Hội thi "Tự hào 67 năm Thanh niên xung phong Việt Nam"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2017), Hội Cựu TNXP TP. Pleiku tổ chức Hội thi “Tự hào 67 năm TNXP Việt Nam”. Đây là dịp để các thế hệ TNXP thành phố gặp gỡ giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống.

  Một tiết mục thi năng khiếu.         Ảnh: H.Đ.T
Một tiết mục thi năng khiếu. Ảnh: H.Đ.T

Theo ông Trương Minh Hải-Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP. Pleiku, hội thi là đợt sinh hoạt chính trị của cán bộ, hội viên Cựu TNXP thành phố. Việc tổ chức hội thi nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP Việt Nam. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức, niềm tự hào của hội viên về truyền thống anh dũng, kiên cường vượt qua khó khăn, gian khổ của các thế hệ TNXP trong 2 cuộc kháng chiến, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống đó, ngày nay, cựu TNXP tiếp tục nêu gương sáng trong xây dựng phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Sau hơn 2 tháng tuyển chọn, 12 đội thi đến từ các Hội Cựu TNXP cơ sở với 145 thí sinh đã mang đến hội thi nhiều tiết mục sôi động và ý nghĩa. Với 3 phần thi: lời chào, kiến thức và năng khiếu, các thí sinh là những chàng trai, cô gái TNXP năm xưa đã tái hiện trên sân khấu một tinh thần xung phong hào hùng của những ngày “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước/Mà lòng phơi phới dậy tương lai”. Bằng những điệu hò, câu ca, tiểu phẩm các đội đã truyền tải nhiều thông điệp hết sức ý nghĩa trong cuộc sống. Ngoài phần thi lời chào giới thiệu về đội mình và phần thi kiến thức trả lời các câu hỏi về truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam, phần thi năng khiếu đã diễn ra hết sức sôi nổi. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng các cựu TNXP đã mang đến hội thi nhiều tiết mục đơn ca, tốp ca thể hiện tinh thần của các TNXP thời chống Mỹ như bài hát “Cô gái mở đường”, “Đường Trường Sơn xe anh qua”, “Vui mở đường”…

Ông Phạm Thành Tín-Cựu TNXP ở phường Phù Đổng (TP. Pleiku), hồ hởi cho biết: Hội thi này thật vui và ý nghĩa. Đây là dịp để các cựu TNXP có dịp gặp gỡ, giao lưu, đồng thời là cơ hội để ôn lại quá khứ hào hùng của một thời. Tôi mong sẽ có nhiều chương trình như thế này để những cựu TNXP được thường xuyên gặp gỡ và giao lưu.

Thanh niên xung phong là một biểu tượng đẹp trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, khắc phục hậu quả chiến tranh và xây dựng đất nước. Sẽ không thể nói hết được về các cựu TNXP TP. Pleiku, những người đã gắn bó cùng lực lượng bộ đội để làm nên những thắng lợi vẻ vang và tích cực góp sức dựng xây đất nước. Sau chiến tranh, những cựu TNXP trở về với cuộc sống đời thường. Dù mỗi người trong số họ có một cách làm giàu chính đáng khác nhau như phát triển trang trại, thương mại, dịch vụ, chăn nuôi... nhưng tựu chung lại, thành quả của họ là kết tinh của trí tuệ, công sức, nghị lực và quyết tâm không khuất phục đói nghèo, trở thành những tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo. Các cựu TNXP trên địa bàn thành phố đang phát huy vai trò của mình trong thời kỳ mới, tiếp tục thực hiện có hiệu quả lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng TNXP Việt Nam: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm