Chú trọng công tác trẻ em ở các cấp, các ngành và địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 1492/UBND-KGVX.  Để triển khai có hiệu quả công tác trẻ em (TE) năm 2017, UBND tỉnh yêu cầu các sở ban ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông, phổ biến rộng rãi về Luật Trẻ em năm 2016 và Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật, đặc biệt là các  nội dung mới của Luật.
 

Tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Ảnh: T.N
Tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Ảnh: T.N

Tăng cường phối hợp liên ngành trong việc thực hiện công tác phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước ở TE, nâng cao kỹ năng cho TE khi tham gia giao thông. Theo dõi, trợ giúp, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Rà soát, khám sàng lọc và hỗ trợ phẩu thuật tim cho TE bị bệnh tim bẩm sinh.

Bên cạnh đó, tổ chức hội nghị biểu dương những tấm lòng yêu trẻ ở các cấp, nhân rộng những gương tập thể, cá nhân có sáng kiến đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bảo vệ TE. Kịp thời, phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm hại TE, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền TE theo quy định của pháp luật. Thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp TE bị xâm hại, TE có hoàn cảnh đặc biệt theo quy định. Kiểm tra, giám sát việc cấp phát thẻ bảo hiểm y tế và công tác khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ TE công lập và ngoài công lập...  

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã,  thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện các chính sách, chương trình, kế hoạch về TE. Đồng thời, lồng ghép nhiệm vụ quyền TE, giải quyết các vấn đề TE vào các chương trình kế hoạch công tác năm 2017. Đồng thời, ưu tiên nguồn lực để bảo vệ, chăm sóc TE có hoàn cảnh đặc biệt, TE dân tộc thiểu số, TE sống ở vùng sâu vùng xa vùng khó khăn, biên giới và TE trong hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đặc biệt, đưa tiêu chí xã phường thị trấn phù hợp với TE là một trong những tiêu chí đánh giá công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, phường thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm