Đinh Drun: Thủ lĩnh Đoàn làm kinh tế giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Luôn đi đầu trong các phong trào, có trách nhiệm với mọi công việc trong làng, xã và là một nông dân giỏi, anh Đinh Drun (sinh năm 1991, làng Klót, xã Kon Gang, huyện Đak Đoa) là một người đảng viên, thủ lĩnh Đoàn trẻ tiêu biểu, được dân làng yêu mến.

  Anh Đinh Drun luôn tìm hiểu, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt. Ảnh: N.T
Anh Đinh Drun luôn tìm hiểu, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt. Ảnh: N.T

Gặp gỡ anh Đinh Drun, ấn tượng để lại là một chàng trai có thân hình nhỏ nhắn nhưng rất nhanh nhẹn với gương mặt sáng, nước da ngăm đen đặc trưng của người Bahnar. Anh Drun rất thân thiện khi kể cho chúng tôi nghe về bản thân mình.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, từ nhỏ Drun đã phải làm việc vất vả, nhưng với bản tính sôi nổi, yêu thích các hoạt động xã hội, nên anh đã bén duyên với công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương. Từ một đoàn viên, Drun đã sớm thể hiện năng lực và tố chất của một thủ lĩnh và là người đi đầu trong việc học tập và tuyên truyền chính sách, đường lối của Đảng. Năm 2015, Drun chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2016, với sự nhiệt tình trong công việc, phong trào của Drun được mọi người trong xã yêu mến, tín nhiệm, Drun được bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn xã Kon Gang.

Phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên đã khó, mà trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp khó khăn hơn nhiều. Đối với thanh niên trong toàn xã, Drun phải là người đi đầu, xông xáo trong mọi công tác, hoạt động của thanh niên, làm gương cho mọi người noi theo. Đồng thời, phải tham mưu, đổi mới hình thức, phương pháp sinh hoạt chi đoàn để thu hút đoàn viên thanh niên, tự nguyện gắn bó với phong trào.

Để tập hợp thanh niên, Drun thường tổ chức các hoạt động thiết thực như thi đấu thể thao, giao lưu văn nghệ... Cùng với đó, phổ biến các kế hoạch công tác của Đoàn, vận động thanh niên xung kích, tình nguyện chung sức vì cộng đồng; lồng ghép tuyên truyền Luật An toàn Giao thông, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, vận động đồng bào tham gia xây dựng đời sống văn hóa; vận động thanh niên trong xã thực hiện nghĩa vụ quân sự... “Anh Drun luôn nhanh nhẹn trong mọi công việc, nhiệt tình khi giúp đoàn viên trong xã tham gia các công tác Đoàn, Hội và làm cho đoàn viên nhất là dân tộc thiểu số như mình trở lên vui vẻ, dạn dĩ, thêm nhiều kiến thức hơn khi tham gia công tác xã hội, giúp ích cho bà con trong làng”-chị Phyan (làng Tang, xã Kon Gang, huyện Đak Đoa) vui vẻ khi nhắc đến Drun.

Ngoài là một thủ lĩnh Đoàn năng nổ, Drun còn là tấm gương thanh niên sản xuất giỏi được đoàn viên thanh niên noi theo. Với bản tính siêng năng, chịu khó, lại nhanh nhẹn, Drun đã tiếp thu những kiến thức về trồng trọt khi tham gia các buổi tập huấn, Drun liền tiến hành trồng 1.200 cây cà phê và 60 trụ tiêu trên mảnh đất cha mẹ để lại. Trên mảnh đất này, Drun trồng xen canh thêm bời lời, chuối. Nhờ chịu khó tìm hiểu, áp dụng đúng kỹ thuật từ khâu chọn giống, chăm sóc... cây trồng đã mang lại thu nhập bình quân gần 90 triệu đồng/năm.

Không chỉ làm giàu riêng cho gia đình mình mà anh còn dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế cho nhiều đoàn viên thanh niên và nhân dân trong buôn làng. Anh vận động và hướng dẫn mọi người áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi để vươn lên làm giàu, giải quyết công ăn việc làm cho thanh niên nhàn rỗi ở làng, xã... Drun cho biết: “Trong thời gian đến, tôi sẽ mở rộng diện tích trồng cây và chăn nuôi, hướng đến thu nhập bình quân của gia đình là 300 triệu đồng/năm. Đồng thời giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về kỹ thuật, vốn, giống để họ có thể vươn lên thoát nghèo”.

Ông Phạm Xuân Phúc-Chủ tịch UBND xã Kon Gang, huyện Đak Đoa cho biết: “Anh Đinh Drun là một đảng viên, đoàn viên tiêu biểu của xã. Drun luôn phấn đấu vượt khó, giúp đỡ các đoàn viên thanh niên trong xã về tư tưởng chính trị, làm ăn kinh tế, tiến thân, lập nghiệp”.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm