Những đội viên xuất sắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không chỉ là những đội viên xuất sắc, đi đầu trong các phong trào Đội mà các em còn là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần phấn đấu, nỗ lực, vượt khó học giỏi.

Em Trần Thanh Quang: Vượt khó học giỏi


Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ làm nghề thợ may, bố lái xe, chị gái thì bị hội chứng Down, nhưng em Trần Thanh Quang (lớp 8/8, Trường THCS Trần Phú, TP. Pleiku) đã vượt qua tất cả để đạt thành tích tốt trong học tập.

Em Trần Thanh Quang.
Em Trần Thanh Quang.

Là học sinh giỏi toàn diện trong 7 năm liền đồng thời là Liên Đội phó của trường, em Quang được thầy cô, bạn bè biết đến với người trò giỏi, người bạn đầy nhiệt huyết. Quang tham gia tích cực các hoạt động lớn do thành phố, tỉnh tổ chức như: tập luyện phút truyền thống Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh năm 2015 và tham gia Hội thi Nghi thức đội cấp thành phố… Trong 3 năm liền từ năm 2013 đến 2016, em còn được giải nhất Hoa điểm 9, 10 và được tặng giấy khen. Không những thế, trong kỳ thi Violympic cấp thành phố em đã đạt giải ba và giải ba tin học trẻ không chuyên.

Bên cạnh đó, Quang luôn luôn giúp đỡ bạn bè vươn lên trong học tập, một lớp trưởng gương mẫu, giúp đỡ bạn học yếu để vươn lên đạt thành tích tốt. Mỗi lần sinh hoạt đầu giờ chính là lúc Quang khuyến khích các bạn trong lớp lên làm bài tập và sau đó giải những bài tập khó trong buổi học để giúp các bạn hiểu và tốt hơn.

Nhận xét về thành tích học tập cũng như đạo đức của em, cô Mai Thị Lan-giáo viên chủ nhiệm lớp 8/8, Trường THCS Trần Phú cho biết: Em Quang là một học sinh ngoan ngoãn, giỏi toàn diện. Không chỉ là lớp trưởng gương mẫu, em còn giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp, một người bạn đáng để các bạn cùng trang lứa noi theo.

Khi được hỏi về bản thân, em Quan tâm sự rằng: Em cố gắng học giỏi để sau này làm người thành tài giúp cho xã hội và cho chính bản thân gia đình em. Với ước mơ là một lập trình viên, em nghĩ rằng mình phải tích lũy kiến thức ngay từ bây giờ và học thật tốt vào các môn tự nhiên để mai kia sẽ thực hiện được ước mơ ấy.

Em Rơ Châm Nguyên: Năng nổ, nhiệt tình

 

Em Rơ Châm Nguyên
Em Rơ Châm Nguyên.

Là một học sinh dân tộc thiểu số của Trường THCS Dân tộc Nội  trú huyện Chư Pah, em Rơ Châm Nguyên-học sinh lớp 8A liên tiếp 7 năm liền là học sinh giỏi. Để có được kết quả đó, Nguyên đã phải nỗ lực hết mình, chăm chỉ học tập.

Ở trên lớp, em chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, nếu còn thời gian em tranh thủ làm ngay bài tập, chỗ nào không hiểu, em hỏi thầy cô và bạn bè xung quanh. Khi về ký túc xá, em đặt ra cho mình một lịch học tập nghiêm túc. Khi làm hết bài tập, em cùng các bạn tham khảo tiếp những bài tập nâng cao. Khi có bài kiểm tra hay đến kỳ thi thì em dành thời gian để hệ thống lại các kiến thức cơ bản của theo từng môn.

Ngoài ra, em còn giúp các bạn trong lớp cùng nhau tiến bộ. Nguyên đã nhận kèm cặp một bạn trong lớp học kém hơn mình. Nhờ chăm chỉ học tập và nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp mà Nguyên luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến.

Em không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, là một lớp phó học tập mà còn là Liên đội phó Liên đội trường và là đội viên tiêu biểu trong hoạt động đội của toàn huyện. Ngoài giờ học, em còn tập hợp các bạn trong liên đội tập nghi thức, văn nghệ, tham gia nhiệt tình các phong trào của trường. Với em, tham gia các hoạt động Đội đã giúp em thư giãn hơn sau những giờ học căng thẳng và giúp em rèn luyện bản thân, nâng cao kỹ năng sống.

Sự năng nổ, nhiệt tình của Nguyên đã giúp các bạn trong trường hòa đồng hơn, tự tin tham gia các phong trào trong trường mình và giao lưu trường bạn. Nhờ vậy, phong trào Đội của trường ngày một đi lên, cổ vũ tinh thần các bạn đội viên, để mỗi đội viên trong toàn Liên đội luôn xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Từ năm 2011 đến năm 2015, em đều được Hội đồng đội khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội.

Không chỉ là trò giỏi, Nguyên còn là một người con ngoan, hiếu thảo với cha mẹ. Em ở nội trú, mỗi tháng được về nhà một lần. Ba mẹ làm rẫy, không muốn con phải vất vả nên tạo mọi điều kiện cho em đi học. Những ngày được nghỉ học, em liền tranh thủ về giúp ba mẹ. Thấy ba mẹ nhiều khi ốm đau mà không ai chăm sóc, Nguyên thương lắm. Nguyên tâm sự: “Em sẽ học thật giỏi để làm bác sĩ, trở về làng để chăm sóc, chữa bệnh cho ba mẹ, dân làng mình mỗi khi đau ốm. Mọi người trong làng em nghèo, nhiều khi không có tiền chữa bệnh nên cần bác sĩ lắm”.

Nhận xét về Nguyên, cô Nguyễn Thị Tuyết-Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Chư Pah tự hào chia sẻ: “Nguyên rất thông minh, nhanh nhẹn. Em không chỉ học giỏi mà còn xuất sắc trong tất cả phong trào Đội. Sự năng động, nhiệt tình của em khiến cho mọi người luôn tin tưởng khi giao nhiệm vụ cho em”.

Với những thành tích của mình, em Rơ Châm Nguyên xứng đáng là tấm gương sáng, đội viên tiêu biểu để các đội viên khác học tập và noi theo.

Ngọc Thu-Đỗ Hằng

Có thể bạn quan tâm