TP. Pleiku: Bắt 2 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 23-10, Công an TP. Pleiku cho biết, sau nhiều ngày theo dõi, xác định tội danh, Đội Cảnh sát hình sự đã bắt gọn 2 đối tượng liên quan đến nhiều vụ cướp giật trên địa bàn gây lo lắng cho người dân.

Các đối tượng được xác định gồm Trần Văn Hòa, 23 tuổi và Nguyễn Quốc Cường, 25 tuổi, cùng trú tại xã Diên Phú, TP. Pleiku. Cường là đối tượng từng gây ra các vụ cướp giật tài sản và vừa được tha tù vào 3-2017 sau 4 năm lãnh án.

 

Đối tượng cướp giật tài sản tại cơ quan điều tra. Ảnh: N.G
Đối tượng cướp giật tài sản tại cơ quan điều tra. Ảnh: N.G

Trước đó, vào trưa 19-10, bà Hòa, 52 tuổi, trú phường Chi Lăng, TP. Pleiku, điều khiển xe mô tô trên đường Lý Nam Đế, trong lúc di chuyển thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi xe mô tô màu đỏ, đen áp sát giật sợi dây chuyền (18k, trọng lượng 5 chỉ) rồi nhanh chóng bỏ chạy.

Cùng ngày, chị Trần Thị Anh Thư, 36 tuổi, trú tại TP. Pleiku, điều khiển xe mô tô trên đường Lê Quý Đôn bị 2 đối tượng, không rõ mặt, di chuyển trên xe mô tô màu đỏ, đen chạy gần rồi bất ngờ giật nhanh điện thoại di động hiệu Samsung đang để trong túi quần.

Nhận được tin báo, sau 1 ngày xác minh các đối tượng liên quan, tổ trinh sát thuộc Đội cảnh sát hình sự Công an TP. Pleiku đã tóm gọn các đối tượng vào lúc rạng sáng tại một khách sạn ven thành phố.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng còn khai nhận đã gây ra 3 vụ cướp giật tài sản khác trên cùng địa bàn.

Theo đó, vào trưa 23-9, trên hẻm Lê Duẩn, khi thấy bà Hòa đang đi trên đường với nhiều trang sức, 2 đối tượng tiến lại gần và nhanh chóng giật sợ dây chuyền vàng, trị giá khoảng 20 triệu đồng rồi tẩu thoát; tiếp đó, vào chiều 3-10, với cùng thủ đoạn, khi thấy chị Diễm đang mở cốp xe trên đường Phạm Hồng Thái, thì tên Cường tiến đến giật chiếc ví chị vừa cầm trên tay, trong ví có gần 4 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động. Quen tay, vào chiều 4-10, trong lúc vòng quanh tìm con mồi, khi đến trước cửa nhà của chị Hòa, trú tổ 4, phường Chi Lăng, tên Hòa điều khiển xe mô tô áp sát để tên Cường ra tay giật 1 sợi dây chuyền trị giá khoảng 18 triệu đồng khi chị đang quét sân rồi nhanh chóng lẩn trốn.

Trong các vụ án gây ra, phương tiện được sử dụng là xe Sirius màu đỏ, đen, BKS 81B1-293.70, Hòa là người điều khiển phương tiện, còn tên Cường là người trực tiếp ra tay giật tài sản của bị hại. Các con mồi được chúng nhắm đến đều là nữ giới, đi một mình ở nơi vắng người.

 

Phương tiện sử dụng và tài sản cướp giật của 2 tối tượng. Ảnh: N.G
Phương tiện sử dụng và tài sản cướp giật của 2 tối tượng. Ảnh: N.G

Trong quá trình tiếp nhận thông tin từ bị hại, các đối tượng sau khi cướp giật được tài sản thì tên Cường lúc tẩu thoát tên này không quên dùng 2 chân để che lấp biển số xe của mình để người dân không thể nhận diện được. Sau khi gây án xong, tên Hòa là người trực tiếp lấy tài sản vừa cướp được đưa đến các nơi để bán lấy tiền tiêu xài.   

Tại nơi tạm giam, Hòa và Cường khai nhận, do không muốn lao động nặng nhọc, ít tiền nên nảy sinh ý định và cùng nhau đi cướp giật tài sản của người dân. Số tiền cướp được cả 2 chia nhau và cùng đi ăn ở những nơi sang trọng, chọn khách sạn đắt tiền nghỉ lấy sức.

Qua sự việc trên, để phòng những sự việc tương tự xảy đến, Cơ quan Công an TP. Pleiku mong muốn người dân nâng cao cảnh giác tránh những sự việc tương tự. Đồng thời sớm báo sự việc, đối tượng tình nghi đến công an để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm