"Siêu trộm" sa lưới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ mất 5 giây, với vam phá khóa tự chế bằng kim loại hoặc chiếc bấm móng tay, Vũ có thể phá khóa các loại xe mô tô thông thường. Với khả năng đó, trong 2 tháng cuối năm 2016, đối tượng này đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm xe mô tô với tổng trị giá tài sản khoảng 100 triệu đồng.

Túng tiền... đi cướp giật

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Hoàng Vũ (28 tuổi, trú tại tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) về hành vi cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản.

 

    Đối tượng Vũ tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: L.Á
Đối tượng Vũ tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: L.Á

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 11 giờ ngày 19-6-2016, trên tuyến đường Lê Duẩn (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku), Vũ chạy xe mô tô chở theo 1 đối tượng áp sát rồi cướp giật túi xách của chị Lê Thị Băng Tâm (29 tuổi, trú tại TP. Pleiku). Bị người dân truy đuổi, 2 đối tượng bỏ xe, chạy trốn vào khu dân cư rồi tẩu thoát. Qua rà soát địa bàn, khoanh vùng đối tượng và được sự giúp đỡ tích cực từ quần chúng nhân dân, cuối tháng 12-2016, lực lượng Công an đã bắt giữ Vũ cùng tang vật.”Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi cướp giật tài sản. Nhưng nhận thấy đối tượng còn nhiều biểu hiện nghi vấn, cán bộ điều tra đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, khai thác… Qua đó, Vũ đã khai nhận hành vi trộm cắp tài sản trong khoảng thời gian trước đó”-Trung tá Hoàng Văn Huân-Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Pleiku cho biết. Được biết, Vũ là đối tượng nghiện ma túy nặng, từng có tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

Mở khóa xe bằng bấm móng tay

 

   Lực lượng Công an trả lại xe mô tô cho ông Hồ Văn Toàn. Ảnh: L.Á
Lực lượng Công an trả lại xe mô tô cho ông Hồ Văn Toàn. Ảnh: L.Á

Khoảng 19 giờ ngày 6-11-2016, khi đang ngồi chơi trước nhà, Vũ nhìn thấy nhiều xe máy dựng trước 1 ngôi nhà trên đường Tuệ Tĩnh (phường Ia Kring, TP. Pleiku) không có người trông giữ. Đối tượng đi tới lấy trộm chiếc xe máy mang BKS 81L1-012.97 không khóa cổ rồi dắt đến chỗ vắng cất giấu. Sau đó, Vũ dùng chiếc bấm móng tay cạy mở khóa điện, đề nổ máy chạy đến huyện Chư Prông bán cho Lê Ngọc Hải (33 tuổi, trú tại huyện Chư Prông) với số tiền 3 triệu đồng. Tiếp đó, vào khoảng 18 giờ ngày 6-12-2016, Vũ mang theo vam phá khóa đi bộ trên đoạn đường thuộc phường Diên Hồng, TP. Pleiku. Khi phát hiện xe mô tô mang BKS 81B1-428.18 dựng trước nhà dân, không có người trông giữ, đối tượng đã dùng vam phá khóa điện để lấy trộm. Sau đó, Vũ mang bán chiếc xe trên được 4 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Với thủ đoạn tương tự, trong 2 tháng cuối năm 2016, Vũ đã thực hiện thêm 11 vụ trộm xe mô tô các loại, bán được tổng cộng khoảng 50 triệu đồng. “Điểm đặc biệt ở vụ án này là đối tượng thực hiện hành vi phạm tội một mình. với bản tính liều lĩnh và có khả năng phá khóa bằng vật dụng đơn giản, Vũ đã lợi dụng sự sơ hở của người dân để thực hiện hành vi phạm tội. Hiện tại, Công an TP. Pleiku đã thu hồi được 11 xe mô tô bị mất cắp, tiếp tục điều tra, xác minh và hoàn tất thủ tục trao trả tài sản cho người bị hại”-Trung tá Huân chia sẻ thêm.

Được Công an TP. Pleiku mời lên nhận lại tài sản bị Vũ lấy trộm, ông Hồ Văn Toàn (trú tại phường Diên Hồng, TP. Pleiku) kể lại: “Hôm đó, tôi dắt xe để đi công việc, ra tới cổng mới nhớ là quên đồ nên quay vào nhà lấy. Cứ nghĩ khóa cổ xe là được, ai ngờ quay ra thì không thấy xe đâu nữa. Tưởng là mất xe luôn rồi, nay được nhận lại tôi mừng lắm. Cảm ơn lực lượng Công an”.

 Lê Ánh

Có thể bạn quan tâm