"Siêu trộm áo trắng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Võ Duy Trường (SN 1999, trú tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) về hành vi trộm cắp tài sản. Theo kết quả điều tra, trong thời gian từ tháng 11-2015 đến tháng 1-2016, Trường đã thực hiện tổng cộng 10 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Chư Sê và huyện Chư Pưh.

Đối tượng Võ Duy Trường. Ảnh: Vĩnh Phúc
Đối tượng Võ Duy Trường. Ảnh: Vĩnh Phúc

Theo hồ sơ của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê, khoảng 16 giờ ngày 7-1-2016, Võ Duy Trường đi xe máy từ Chư Pưh đến khu vực thác Phú Cường (thôn 1, xã Ia Pal, huyện Chư Sê) với mục đích tìm xe máy để trộm cắp. Khi đến khu vực để xe của khách tham quan, phát hiện chiếc xe máy hiệu Sirius BKS 81B1-731.04 của anh Ngô Gia Bảo (SN 1999, trú tại tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) dựng không có người trông coi, Trường đã dùng vam phá khóa điện. Sau đó, Trường dắt chiếc xe trộm được đi đến một vườn mì cách đó khoảng 500 mét cất giấu. Trên đường quay ra, Trường bị lực lượng Công an huyện Chư Sê phát hiện và mời về trụ sở làm việc.

Tại Cơ quan Công an, qua đấu tranh, ngoài việc thừa nhận vụ trộm xe máy ở thác Phú Cường, Trường khai nhận, trưa 27-12-2015, đối tượng còn thực hiện 1 vụ trộm xe máy tại thôn 3, xã Ia Pal.

Cụ thể, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 27-12, khi đi ngang qua một đám cưới ở thôn 3, xã Ia Pal, Trường phát hiện chiếc xe máy hiệu Exciter BKS 81P1-018.38 của anh Lưu Minh Khuê (SN 1991, trú tại thôn 2, xã Ia Pal) dựng bên ngoài đám cưới. Sau một hồi quan sát và thấy không có người trông coi, Trường liền dựng xe, rồi dùng vam phá khóa lấy trộm chiếc xe của anh Khuê.

Trộm xong, Trường để chiếc xe của mình lại gần đám cưới và chạy chiếc xe trộm được lên gửi ở Bệnh viện Đa khoa huyện Chư Sê. Sau đó, đối tượng đón taxi quay lại khu vực đám cưới để lấy chiếc xe máy của mình. Chiếc xe trộm được của anh Khuê (có giấy tờ xe bên trong cốp), Trường đem lên TP. Pleiku bán cho một người không rõ lai lịch được 22 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Trường khai nhận thêm, trong thời gian từ tháng 11 đến tháng 12-2015, đối tượng còn thực hiện tổng cộng 8 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Chư Pưh.

Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng sơ hở của người dân khi dựng xe ở chợ hoặc các đám cưới để ra tay trộm cắp. Toàn bộ số xe máy trộm được ở Chư Pưh, Trường đã dùng để mua điện thoại, máy tính xách tay, xe máy và tiêu xài cá nhân.

Theo kết quả định giá của Hội đồng định giá tài sản trong thi hành án hình sự huyện Chư Sê, tổng giá trị 2 chiếc xe máy mà Trường trộm của anh Bảo và anh Khuê là 51.850.000 đồng.

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê, ở thời điểm gây ra 10 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Chư Sê và Chư Pưh, Võ Duy Trường đang là học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Thái Học (huyện Chư Pưh).

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm