Trộm chó rồi tiếp tục... trộm bò

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 8-8, ông Đặng Nguyên Ngọc-Phó Trưởng Công an xã Kdang (huyện Đak Đoa) cho biết đã bàn giao 2 đối tượng trộm bò cùng tang vật cho Công an huyện điều tra theo thẩm quyền.
 

Anh Tâm khai báo bị mất trộm bò với Công an xã. Ảnh: M.N
Anh Tâm khai báo bị mất trộm bò với Công an xã. Ảnh: M.N

Thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 7-8, trong lúc tuần tra, Công an xã phát hiện 2 đối tượng đi trên xe mô tô có mang 1 túi xách với dáng vẻ khả nghi.

Qua kiểm tra, Công an xã phát hiện trong túi có 2 con dao lớn, 1 búa đinh và mấy bộ quần áo, trên người các đối tượng có dính nhiều vết máu.

Tại trụ sở Công an xã, đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1969, trú xã Sơ Pai, huyện Kbang) và Rơ Chăm Ky (SN 1970, trú xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) đã đến xã Kdang từ 2 ngày trước để thăm dò địa bàn. Chiều 7-8, chúng trộm được 1 con chó của người dân trong xã rồi đưa vào rẫy cà phê xẻ thịt. Sau khi đánh chén, đến tối cùng ngày chúng tiếp tục lên xe mô tô đi trộm bò.

Khi đến nhà anh Phan Thanh Tâm (SN 1986, trú làng Trek, xã Kdang), chúng phát hiện trong chuồng có 2 con bò. Cả 2 cửa chuồng dẫn con bò mẹ ra rẫy tiêu (cách nhà anh Tâm khoảng 200 mét) rồi dùng búa đập chết, xẻ thịt đùi bò bỏ vào 2 bao tải rồi khiêng qua rẫy tiêu khác cất dấu. Xong xuôi, các đối tượng chạy xe về nhà, dự định thay áo quần xong thì quay lại nơi cất giấu mang chiến lợi phẩm đi tiêu thụ thì bị bắt.

Được biết, đối tượng Rơ Châm Ky có 2 tiền án về tội trộm cắp bò. Nguyễn Văn Hiếu có 3 tiền án về tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hiếu vừa mới ra tù cách đây khoảng 2 tháng.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm