Cướp xe rồi tông chết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 23-5, Công an huyện Phú Thiện cho biết đang tạm giam đối tượng Ksor Y Nhen (SN 1992, trú tại buôn Kra, xã Ea Hiao, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đak Lak). Đây là đối tượng đã thực hiện vụ cướp xe máy tại huyện Ia Pa rồi sau đó gây tai nạn chết người tại huyện Phú Thiện.
 

Ksor Y Nhen đang được tạm giam tại Công an huyện Phú Thiện. Ảnh: L.G
Ksor Y Nhen đang được tạm giam tại Công an huyện Phú Thiện. Ảnh: L.G

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, Nhen là đối tượng đã có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo”. Trong khi thụ án tại Trại giam Xuân Phước (huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) Nhen có quen với ông Nay Be (SN 1958, trú tại buôn Phu Ma Nhe, xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa). Ngày 8-5, Nhen bắt xe khách từ Đak Lak tới nhà ông Be chơi rồi cùng ông Be đến buôn Jứ Ma Hoét (xã Ia Broăi, huyện Ia Pa) nhậu. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, khi đã chuếnh choáng say, thấy một thanh niên trong buôn là Kpă Thạch (SN 1999) đang ngồi nói chuyện với bạn trên chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius BKS 81S9-1763, chìa khóa xe vẫn cắm tại ổ, Nhen bèn nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe này để đem bán lấy tiền tiêu xài. Nhen nói với Thạch cho mượn xe để đi mua thuốc lá nhưng Thạch nói: “Đưa tiền tôi đi mua giúp cho”. Thấy không lừa được, Nhen tới gần dùng tay đẩy Thạch ngã xuống rồi y leo lên xe nổ máy bỏ chạy. Những người xung quanh thấy vậy hô hoán đuổi theo nhưng không kịp.

Sau khi cướp được chiếc xe, Nhen chạy qua cầu Bến Mộng rồi ngược theo quốc lộ 25 từ thị xã Ayun Pa lên huyện Phú Thiện. Khi đến đoạn đường qua xã Chrôh Pơnan (huyện Phú Thiện), do chạy xe rất nhanh và không quan sát nên Nhen tông vào bà Bùi Thị Thanh (SN 1936, trú tại buôn Sô Ma Lơng, xã Chrôh Pơnan) đang đi bộ qua đường khiến bà Thanh tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, Nhen vứt bỏ xe chạy trốn.

Nhận được tin báo từ nhân dân về vụ tai nạn, Công an huyện Phú Thiện đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt Nhen. Đến 21 giờ cùng ngày, Công an huyện Phú Thiện đã bắt được Nhen khi y đang lẩn trốn trong tình trạng say xỉn. Tại Cơ quan Điều tra, qua đấu tranh, Nhen khai nhận, chiếc xe mà y điều khiển gây tai nạn chính là chiếc xe cướp được trên địa bàn huyện Ia Pa.

Được biết, hiện Công an huyện Phú Thiện đã khởi tố Ksor Y Nhen về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Ngoài ra, đối tượng này còn bị Công an huyện Ia Pa khởi tố về hành vi cướp tài sản.

Lê Gia

Có thể bạn quan tâm