Tiếp tục xử lý những bất cập về an toàn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban An toàn Giao thông tỉnh vừa có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Chư Pưh và cơ quan quản lý đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận này về các vấn đề liên quan đến tình hình an toàn giao thông (ATGT).

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chư Pưh từ khi hoàn thành đến nay đã nảy sinh bất cập trong việc đặt các biển báo khu đông dân cư khiến người dân lo lắng về nguy cơ mất ATGT. Nhiều ý kiến của địa phương phản ánh, việc rà soát và cắm các biển báo này của Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (thuộc Cục Quản lý đường bộ III) chưa hợp lý, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến mất ATGT.

 

Đề nghị kiểm tra, xử lý xe hết hạn sử dụng dùng đưa đón học sinh. Ảnh: M.N
Đề nghị kiểm tra, xử lý xe hết hạn sử dụng dùng đưa đón học sinh. Ảnh: M.N

Theo báo cáo của Công an huyện Chư Pưh, từ đầu năm 2016 đến nay trên địa bàn huyện có 2 vụ tai nạn giao thông không nghiêm trọng nhưng khiến người dân bức xúc liên quan đến biển báo khu đông dân cư này. Ông Nguyễn Minh Tứ-Phó Chủ tịch huyện Chư Pưh cho rằng: “Đường quốc lộ rất đẹp, tốc độ ô tô và các phương tiện tham gia giao thông khác ngày càng tăng. Tuy nhiên, việc cắm biển báo khu đông dân cư đoạn qua thị trấn Nhơn Hòa dài chỉ 700 mét (từ km 1651+00 đến km 1651+700) là chưa phù hợp với thực tế”.  

Sau cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Quế-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải, đã xuống hiện trường khảo sát. Tại đây, ông Quế và cơ quan chức năng tại địa phương đã đề nghị cơ quan quản lý đường Hồ Chí Minh cắm lại biển báo này. Theo đó, biển báo khu đông dân cư được chỉ định di dời từ vị trí Km1651+700 dời đến Km 1652+900 để đặt biển. Phương án này cũng được Chi cục Quản lý đường bộ III.4 đồng ý và thống nhất điều chỉnh ngay trong chiều ngày 23-3.

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Quế đã đề nghị cơ quan chức năng của huyện Chư Pưh xác minh và xử lý xe đưa đón học sinh hiệu Nissan mang BKS 79H-2402 do ông Nguyễn Văn Lượng (trú tại xã Ia Pal, huyện Chư Sê) điều khiển. Trước đó, qua kiểm tra phát hiện chiếc xe này đã hết hạn sử dụng, chủ xe đã tự ý cải tạo, thay đổi thiết kế xe phù hợp cho việc chở học sinh. Xe còn được tháo băng dọc để chuyển sang hệ thống ghế ngang để nhiều học sinh có thể ngồi. Vào thời điểm kiểm tra, trên xe có khoảng 15 học sinh.

 

Ông Nguyễn Hữu Quế-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải trực tiếp chỉ đạo xử lý chiếc cầu hỏng tại xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N
Ông Nguyễn Hữu Quế-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải trực tiếp chỉ đạo xử lý chiếc cầu hỏng tại xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Ngoài ra, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Nguyễn Hữu Quế còn xuống hiện trường kiểm tra lại việc xử lý, khắc phục chiếc cầu hỏng, được chắp vá tạm bợ tại xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê) gây nguy hiểm cho người đi đường mà trước đó một người dân đã phản ảnh. Tại đây, một đại diện lãnh đạo huyện Chư Sê cho biết, trong ngày 24-3 sẽ cho xe tải chở vật liệu và máy móc lu lèn đảm bảo cho người dân qua lại được an toàn.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm