Vừa được tha tù trước thời hạn, lại tiếp tục phạm tội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mới ra tù chưa được một năm, Đinh Duy Hiếu (thường gọi là “Mèo”, SN 1995, trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) và Lê Quốc Văn (thường gọi là “Chuột”, SN 1990, trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku) lại bị Công an huyện Chư Sê bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hai đối tượng Đinh Duy Hiếu (trái) và  Lê Quốc Văn. Ảnh: Vĩnh Phúc
Hai đối tượng Đinh Duy Hiếu (trái) và Lê Quốc Văn. Ảnh: Vĩnh Phúc

Chiều 11-10-2015, Công an thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê) nhận được tin báo về một vụ trộm cắp xe máy vừa xảy ra tại tổ 8, thị trấn Chư Sê. Theo trình báo của chị Đậu Thị Trà Giang, khoảng 17 giờ 15 phút cùng ngày, chị dắt chiếc xe máy hiệu Sirius BKS 81N5-8005 màu đỏ đen ra khỏi nhà để đi đón con. Khi chị quay vào để khóa cửa phía sau nhà, chiếc xe máy vẫn để nguyên chìa khóa trong ổ điện đã bị một đối tượng lạ mặt lấy trộm rồi tẩu thoát.

Trong lúc Công an huyện Chư Sê và Công an thị trấn Chư Sê đang nỗ lực điều tra xác minh vụ trộm thì vào lúc 16 giờ 15 phút ngày 12-10, Công an phường Yên Đổ (TP. Pleiku) phát hiện đối tượng Lê Quốc Văn (thường gọi là “Chuột”, SN 1990, trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku) điều khiển một chiếc xe máy hiệu Sirius màu đỏ đen có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi được mời về trụ sở Công an phường Yên Đổ để làm rõ nguồn gốc chiếc xe, Văn đã khai nhận, chiếc xe trên là tài sản do Đinh Duy Hiếu (thường gọi là “Mèo”, SN 1995, trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) trộm cắp được tại thị trấn Chư Sê và nhờ Văn mang đi tiêu thụ. Từ lời khai này, ngay trong ngày 12-10, Công an huyện Chư Sê đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng Đinh Duy Hiếu và Lê Quốc Văn. Theo hồ sơ của cơ quan Công an, Hiếu là đối tượng từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản. Đối tượng này mới được tha tù trước thời hạn vào tháng 3-2015. Trong khi đó, đồng bọn của Hiếu là Văn cũng từng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và mới ra tù hồi tháng 12-2014.  

 

Chiếc xe máy Hiếu lấy trộm của chị Giang bị Công an huyện Chư Sê thu giữ. Ảnh: Vĩnh Phúc
Chiếc xe máy Hiếu lấy trộm của chị Giang bị Công an huyện Chư Sê thu giữ. Ảnh: Vĩnh Phúc


Tại Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê, qua đấu tranh, Hiếu khai nhận, chiếc xe Sirius màu đỏ đen mà Văn mang đi tiêu thụ là do Hiếu trộm của chị Giang tại thị trấn Chư Sê chiều 11-10. Ngoài ra, Hiếu khai nhận, trong tháng 8 và tháng 9-2015, Hiếu còn thực hiện 2 vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn huyện Chư Sê. Cụ thể, vào tháng 8 (không rõ ngày), Hiếu đi bộ đến thôn 2, xã Ia Hlốp với mục đích tìm nhà dân sơ hở để trộm xe. Khi ngang qua nhà anh Ngô Phàn Mỹ, phát hiện chiếc xe máy hiệu Sirius BKS 81P1-001.95 dựng ngoài sân và vẫn để nguyên chìa khóa trên xe, Hiếu đã lẻn vào lấy trộm rồi đem bán cho một người dân ở thị trấn Chư Sê lấy 3 triệu đồng. Đến ngày 12-9, khi đi qua quán bida Đức Phát (tổ 4, thị trấn Chư Sê, phát hiện chiếc xe máy hiệu Sirius BKS 81P1-091.60 của anh Phan Đình Toan (trú tại tổ 12, thị trấn Chư Sê) dựng bên ngoài không có người trông coi, Hiếu đã dùng vam phá khóa lấy trộm chiếc xe. Sau đó, Hiếu đem chiếc xe này bán cho một người ở huyện Ia Grai lấy 4 triệu đồng. Toàn bộ số tiền bán 2 chiếc xe máy, Hiếu đem tiêu xài hết.

Theo kết quả định giá của Hội đồng định giá tài sản huyện Chư Sê, tổng giá trị của 3 chiếc xe máy mà Đinh Duy Hiếu đã trộm cắp là 39.950.000 đồng. Trên cơ sở này và lời khai của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Đinh Duy Hiếu về hành vi trộm cắp tài sản; khởi tố bị can và tạm giam đối với Lê Quốc Văn về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm