Công an thị xã Ayun Pa: Bắt gọn nhóm cướp giật tuổi teen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 15-9, Thượng tá Mai Xuân Điển-Trưởng Công an thị xã Ayun Pa cho biết cơ quan điều tra đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố nhóm cướp giật đã gây ra hàng loạt vụ án trong thời gian qua.

Đối tượng Nay Kai. Ảnh: V.N
Đối tượng Nay Kai. Ảnh: V.N

Theo tin từ Công an thị xã, trong thời gian gần đây, trên địa bàn liên tiếp xảy ra những vụ cướp giật điện thoại, túi xách. Các đối tượng mà nhóm trộm cướp nhắm tới là học sinh và phụ nữ trên đường đi chợ. Tuy nhiên, hầu hết các nạn nhân đều cho rằng đây là tài sản nhỏ nên đã không trình báo Cơ quan Công an khiến công tác nắm bắt tình hình gặp rất nhiều khó khăn.

Các thông tin về các vụ cướp giật hầu hết là tin “vỉa hè”, tin truyền miệng chứ các nạn nhân đa phần không khai báo chính thức. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an thị xã đã yêu cầu lực lượng trinh sát sớm điều tra, rà soát các đối tượng nhằm đảm bảo trật tự trị an. Qua xác minh, một số bị hại khai rằng nhóm trộm cướp thường là hai thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số đi xe máy hiệu Exciter hoặc Sirius. Đây là một thông tin rất quan trọng để các trinh sát khoanh vùng được đối tượng khả nghi.

Nhờ có thông tin này, tối 14-9, Công an thị xã đã mời hai đối tượng Nay Kai (SN 1997) và Rô A Lone (SN 1999) cùng trú tại xã Chư Mố, huyện Ia Pa đến làm việc. Bởi trước đó, hai đối tượng đã nằm trong diện tình nghi của Công an thị xã khi có những biểu hiện bất minh về kinh tế. Hai đối tượng còn trẻ tuổi, công ăn việc làm không ổn định và thường xuyên qua địa bàn thị xã Ayun Pa ăn nhậu, xài điện thoại cảm ứng. Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, hai đối tượng đã sớm cúi đầu nhận tội và khai nhận hai chiếc điện thoại hiệu ASUS chúng đang dùng chính là “hàng” chúng cướp giật được.

 

Đối tượng Rô A Lone. Ảnh: V.N
Đối tượng Rô A Lone. Ảnh: V.N

Mở rộng điều tra, Kai và Lone khai, trong nhóm còn có 3 người khác là Kpă Bao (SN 2001), Ralah Cường (SN 2000), Ksor Pôn (SN 2001) cùng trú tại xã Chư Mố, huyện Ia Pa. Nhóm này do Kai, Lone cầm đầu và tất cả đều đã nghỉ học. Bước đấu các đối tượng khai nhận thường xuyên qua địa bàn thị xã Ayun Pa đi dạo “săn mồi”, khi thấy người dân sơ hở tiến hành cướp giật. Thời gian vừa qua, chúng đã thực hiện khoảng 10 vụ cướp giật với tổng giá trị tài sản hàng chục triệu đồng. Hiện cơ quan Công an đã thu giữ được nhiều tang vật là điện thoại, giấy tờ của bị hại.

Bên cạnh đó, cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục truy tìm người bị hại để củng cố hồ sơ, khởi tố bị can với nhóm đối tượng trên về hành vi cướp giật tài sản.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm