Lâm Đồng: Bắt giữ 382 kg "đặc sản Đà Lạt" giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lúc 9 giờ ngày 20-1, Đội chống buôn lậu Công an Kinh tế tỉnh Lâm Đồng đã bắt quả tang và giữ 382 kg gồm hồng sấy khô, mận sấy, mứt , mơ… đều có xuất xứ từ Trung Quốc chuẩn bị tuồn ra thị trường với mác “đặc sản Đà Lạt”.

 Số hàng Trung Quốc bị cơ quan chức năng thu giữa. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Số hàng Trung Quốc bị cơ quan chức năng thu giữa. Ảnh: Ngô Khắc Lịch

Sau một thời gian theo dõi, cơ quan Công an phát hiện một chiếc xe chở nông sản được đóng kín trong thùng giấy chở tới trước nhà nghỉ Hải Trân, đường Hà Huy Tập, TP. Đà Lạt. Người nhận chủ sở hữu số hàng trên là anh Nguyễn Văn Toàn.

Đội chống buôn lậu Công an Kinh tế Lâm Đồng đã phối hợp với Đội Quản lý Thị trường số 1, thuộc Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Lâm Đồng tiến hành kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ lô hàng trên. Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Hải đã không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ và thừa nhận số hàng này có xuất xứ từ Trung Quốc, được anh nhập về từ TP. Hồ Chí Minh qua chủ một đầu mối.

Hiện Đội Quản lý Thị trường số 1 đã tạm giữ lô hàng trên, tiến hành định giá để đưa ra mức xử phạt đối với anh Nguyễn Văn Hải.

Gia đình anh Hải được cơ quan chức năng cấp giấy phép đăng ký kinh doanh “Bán đặc sản Đà Lạt, mứt, trái cây” từ năm 2012.  

Nhiều năm qua, vì lợi nhuận nên không ít tiểu thương tại Đà Lạt đã nhập các mặt hàng từ Trung Quốc về thay đổi nhãn mác, bao bì, bán với giá cao dưới mác “đặc sản Đà Lạt”.

Ngô Khắc Lịch

Có thể bạn quan tâm