Gia Lai: Tăng cuờng thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 17-5, Thường trực Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL tỉnh đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình phối hợp thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong thời gian qua và bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012.
 

Ảnh: Trần Dung
Ảnh: Trần Dung

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thẳng thắn đánh giá hoạt động PBGDPL trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm và tiếp tục duy trì, thực hiện có hiệu quả với nhiều hình thức phong phú, số lượng các hoạt động lớn, chất lượng đi vào chiều sâu.

Cụ thể: Công an tỉnh đã tổ chức 187 cuộc tuyên truyền pháp luật cho 38.897 lượt người, mở 11 lớp tập huấn, tổ chức 3 cuộc thi tìm hiểu, 458 cuốn sách pháp luật, 69 đĩa tuyên truyền… Thanh tra tỉnh đã tiếp nhận 196 lượt công dân đến phản ánh, tố cáo, khiếu nại và tố cáo, nhận 65 đơn kiến nghị khiếu nại và tố và tố cáo; Đơn vị Báo Gia Lai đã phổ biến một số văn bản pháp luật như: Bộ luật tố tụng hình sự, Luật phòng chống mua bán người… Trả lời 15 thư bạn đọc về chế độ, chính sách pháp luật về thi hành án, hôn nhân gia đình, tai nạn giao thông, giải tỏa, đền bù…

Bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác PBGDPL vẫn còn nhiều hạn chế. Trách nhiệm của một số cấp ủy, chính quyền địa phương còn chưa cao. Nội dung, hình thức tuyên truyền nhiều nơi còn chưa phù hợp, kém hiệu quả. Ý thức chấp hành luật của một số cán bộ, nhân dân còn nhiều hạn chế…

Ông Đoàn Minh Phụng- Phó Chủ tịch Hội đồng nhận xét: “Công tác tuyên truyền của đông đảo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên chưa thực sự đạt hiệu quả. Chưa làm thay đổi được nhận thức của người dân. Nhiệm vụ của các báo cáo viên, thành viên Hội đồng là phải chủ động có kế hoạch định hướng trong công tác tuyên truyền PBGDPL với nội dung, hình thức thiết thực, có hiệu quả và phù hợp với đông đảo quần chúng nhân dân…”.

Trần Dung
 

Có thể bạn quan tâm