Công an Ia Pa: Lá cờ đầu phong trào "Vì an ninh Tổ quốc"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Năm 2018, Công an huyện Ia Pa đã chủ động triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, trong đó ưu tiên hàng đầu là bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Kết quả, Công an huyện được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc” cấp cơ sở. 
Với khẩu hiệu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, năm 2018, Công an huyện Ia Pa đã chủ động tăng cường cán bộ xuống cơ sở, tham mưu giải quyết 39 vụ việc phát sinh mâu thuẫn trong nhân dân; triển khai thực hiện có hiệu quả 2 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Qua đó, đơn vị đã triệt phá 3 tụ điểm cờ bạc, 1 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tỷ lệ điều tra khám phá án của đơn vị trong năm đạt 88,8%. Trong đó, đơn vị đã bắt, xử lý 45 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật; nổi bật là khám phá nhanh 3 vụ án nghiêm trọng xảy ra chỉ trong vòng 48 giờ đồng hồ.
 Cán bộ Công an huyện Ia Pa đang lấy lời khai đối tượng phạm tội. Ảnh: Mai Linh
Cán bộ Công an huyện Ia Pa đang lấy lời khai đối tượng phạm tội. Ảnh: Mai Linh

Những ngày đầu năm 2019, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng Công an huyện đã ra quân triệt phá 2 tụ điểm cờ bạc, bắt 1 đối tượng truy nã nguy hiểm, 1 đối tượng trộm cắp, cướp tài sản liên huyện.

Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cũng được Công an huyện đặc biệt quan tâm và thực hiện hiệu quả với nhiều mô hình, điển hình tiên tiến ở cơ sở. Trong năm 2018, đơn vị đã củng cố và duy trì 3 mô hình “Quản lý, giáo dục tù tha” ở các xã, 52 tổ tự quản về an ninh trật tự ở thôn, làng; qua đó đã quản lý, giáo dục 45 đối tượng tù tha không tái phạm. Cùng với đó, đơn vị đã phân công hơn 400 lượt cán bộ, chiến sĩ xuống thôn, làng triển khai các phần việc hỗ trợ người dân vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, giúp các xã hoàn thành một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Công an huyện cũng đã tặng 200 suất quà cho trẻ em nghèo, 30 suất quà cho phụ nữ thôn Đak Chá, xã Ia Ma Rơn; chăm sóc 1 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Pờ Tó và hỗ trợ 1 gia đình người có công tại xã Ia Kdăm thoát nghèo.
Công tác cải cách hành chính được lãnh đạo Công an huyện quan tâm và chỉ đạo thường xuyên nhằm đáp ứng nhu cầu chính đáng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Theo đó, đơn vị đã phân công cán bộ làm việc tất cả các ngày thứ bảy trong tuần để cấp phát chứng minh nhân dân cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa; tăng cường 4 đợt xuống 18 thôn, làng của 2 xã cấp chứng minh nhân dân cho 1.050 người. Ngoài ra, đơn vị đã triển khai thực hiện hiệu quả việc thu thập thông tin dân cư theo Đề án 896 của Chính phủ. Đến nay, đơn vị đã hoàn chỉnh 100% phiếu thu thập thông tin đúng quy định. Công an huyện còn vận động nhân dân giao nộp 73 khẩu súng các loại, 2 đầu đạn pháo, 500 viên đạn và 100 vũ khí thô sơ.
Bên cạnh đó, đơn vị còn mở 2 đợt cao điểm tuần tra kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là trong các dịp lễ, Tết, mùa thu hoạch nông sản. Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng Công an huyện phát hiện 1.527 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Công an huyện cũng đã dán, phát trên 5.000 tờ rơi cảnh báo tai nạn giao thông tại các hộ gia đình; yêu cầu 107 chủ xe kinh doanh vận tải, 31 hộ sử dụng xe công nông ký cam kết chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông. Những việc làm này đã góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Trong đó, nổi bật là tai nạn giao thông đã giảm cả 3 chỉ số so với năm 2017.
Với những kết quả đó, Công an huyện Ia Pa đã được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc” cấp cơ sở năm 2018; Đảng bộ Công an huyện được Ban Thường vụ Huyện ủy công nhận đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Ngoài ra, nhiều cá nhân, tập thể của đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.
Đan Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.