Đak Pơ hội thi tìm hiểu SKSS vị thành niên-thanh niên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình huyện Đăk Ơ ( Gia Lai) vừa phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức Hội thi tìm hiểu sức khỏe sinh sản (SKSS) vị thành niên-thanh niên trong đối tượng đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện năm 2018.

Ảnh: Tuyết Mai
Ảnh: Tuyết Mai

Tham gia hội thi có 9 đội đến từ 8 xã, thị trấn và Trường THPT Y Đôn. Hội thi gồm 04 phần thi chính: phần thi chào hỏi, phần thi hiểu biết, phần thi tiểu phẩm và phần thi hùng biện. Ở mỗi phần thi, các đội đã đem đến cho khán giả những điểm hấp dẫn riêng. Đối với phần thi chào hỏi được thể hiện thông qua các hình thức như: hoạt cảnh, hò, vè… các đội đã linh hoạt giới thiệu được tên đội của mình, các thành viên trong đội, những đặc trưng của đội. Phần thi hiểu biết, mỗi đội thi trả lời 10 câu hỏi từ Ban tổ chức Hội thi đưa ra, nhiều đội đã trả lời xuất sắc những câu hỏi của ban giám khảo thể hiện sự hiểu biết của đội mình, đơn cử có đội xã Cư An; đội trường THPT Y Đôn; đội thị trấn Đak Pơ… Sôi nổi nhất phải kể đến phần phần thi tiểu phẩm, với thời gian 10 phút dành cho mỗi đội. Các đội đã xây dựng riêng cho mình những tiểu phẩm với các nội dung như mang thai ngoài ý muốn; có thai ở tuổi vị thành niên; việc giáo dục giới tính cho tuổi vị thành niên .
Với năng khiếu diễn kịch hài hước, những câu thoại dí dỏm nhưng cũng không kém phần mang tính tuyên truyền đã được các đội thi gửi đến khán giả. Sau cùng là phần thi hùng biện, Mỗi đội trình bày một bài hùng biện về vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên- thanh niên. Đề tài được các đội lựa chọn là về sức khỏe sinh sản; giáo dục sức khỏe sinh sản cho tuổi vị thành niên; quan hệ tình dục sớm ở tuổi vị thành niên…
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng giành cho khán giả những câu hỏi rất thú vị xung quanh vấn đề hiểu biết và ứng xử về sức khỏe sinh sản trong cuộc sống hàng ngày. Các khán giả đã chứng tỏ sự hiểu biết khá tốt, trả lời chính xác các câu hỏi và giành được những phần quà hấp dẫn của Ban tổ chức.
Kết thúc hội thi, Ban Giám khảo đã trao 9 giải thưởng cho các đội tham gia. Trong đó, giải nhất, nhì, ba được trao cho các đội có nội dung thi xuất sắc nhất.

Hội thi đã đã mang đến cho các bạn đoàn viên thanh-thiếu niên trên địa bàn huyện nhiều điều lý thú và bổ ích, trang bị cho các bạn những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản, nâng cao nhận thức về các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, đồng thời giúp cho các em có những suy nghĩ đúng đắn, định hướng cho các em lối sống lành mạnh và phát triển toàn diện, tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Tuyết Mai

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.