Tuyệt chiêu tăng khả năng sinh sản ở nam giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo bác sĩ Anubha Singh, chuyên gia về thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) từ Trung tâm IVF Shantah tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một số cách hiệu quả giúp tăng khả năng sinh sản của nam giới.
 

Nói không với thuốc lá, rượu bia. Các thành phần có hại trong thuốc lá có thể giết chết tế bào tinh trùng. Tương tự, hàm lượng chất cồn cao cũng không tốt cho sức khỏe sinh sản. Uống nhiều rượu bia làm giảm chất lượng “tinh binh” cũng như giảm ham muốn tình dục.

Quẳng gánh lo, đẩy lùi căng thẳng là những cách ngừa vô sinh hữu hiệu ở cánh mày râu vì các trạng thái tâm lý tiêu cực này gây ảnh hưởng đến số “tinh binh”. Tăng cường tập thể dục, yoga, hít thở sâu hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng giúp đối phó căng thẳng hằng ngày.

Nâng cử tạ giúp cải thiện số lượng cũng như chất lượng “tinh binh” nhưng tập luyện quá mức có thể lại gây tác dụng ngược. Theo Hãng tin ANI dẫn lời bác sĩ Singh, bạn chỉ cần tập luyện ở mức vừa phải để bảo vệ các chiến binh của mình.

Thực phẩm lành mạnh đóng vai trò không nhỏ trong việc cải thiện khả năng làm bố. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hạt và hoa quả tươi để tăng chất lượng tinh trùng. Vitamin C và E có trong các thực phẩm này rất quan trọng đối với nam giới. Ngoài ra, uống nước cam mỗi ngày giúp giảm số tinh trùng bị lỗi.

Ngủ ít nhất 7 - 8 giờ mỗi ngày để khôi phục hệ thống sinh sản và giảm căng thẳng. Bác sĩ Singh khẳng định thiếu ngủ làm gián đoạn chu kỳ sản xuất tinh trùng ở cánh mày râu.

Ngoài ra, phái mạnh cần lưu ý một số điểm như không ngồi quá lâu vì có thể làm nóng “cậu nhỏ”, ảnh hưởng bản lĩnh nam giới.

Không giữ máy tính xách tay (laptop) trên đùi trong thời gian dài vì góp phần ảnh hưởng số lượng tinh trùng. Mặc quần bó chật cũng có thể làm tổn thương bộ phận sinh sản, từ đó dẫn tới vô sinh.

Nhất Linh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.