Tập thể dục có thể cải thiện đời sống tình dục như thế nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng tập thể dục thường xuyên và đều đặn làm tăng ham muốn tình dục, mức độ gợi tình và thỏa mãn khi “yêu”.



Không những làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường hay loãng xương mà nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên sẽ giúp có tác dụng bất ngờ khác: cải thiện đời sống chăn gối của bạn.

Với nam giới, tập thể dục đều đặn có công dụng như một loại thuốc cường dương và có mối liên hệ thấp với nguy cơ mắc các rối loạn về cương dương. Trong một nghiên cứu, đàn ông ở độ tuổi trung niên tham gia vào một chương trình tập luyện với cường độ cao trong 9 tháng được cho là có sinh hoạt tình dục thường xuyên hơn, chức năng tình dục được cải thiện và mức độ thỏa mãn cao hơn.

Nghiên cứu ở phụ nữ đã chỉ ra rằng người vận động thể chất tích cực có ham muốn “chuyện ấy” cao hơn, mức độ gợi dục và thỏa mãn cao hơn so với phụ nữ chỉ ngồi một chỗ. Trong một thử nghiệm đặc biệt, phụ nữ trẻ đạp xe trong 20 phút và xem phim người lớn thì thể hiện ham muốn tình dục về mặt sinh lý (được đo bởi một thiết bị đánh giá lưu lượng máu ở âm đạo) cao hơn người không tập thể dục.

Lưu lượng máu tăng cao giúp giải thích tại sao tập thể dục lại dẫn đến chức năng tình dục ở nam giới lại tốt hơn. Tăng cường nhận thức về tập thể dục cũng đóng vai trò nhất định. Nam giới và phụ nữ tập thể dục có thể cảm nhận ham muốn tình dục nhiều hơn, điều này giúp “yêu” tốt hơn nhờ sức mạnh, sự dẻo dai và sức chịu đựng có được do tập luyện.

Thêm vào đó, hoạt động thể chất, đặc biệt là tập luyện mạnh còn làm tăng lượng testosterone, giúp tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới và phụ nữ. Tuy nhiên, tập luyện quá mức có thể gây tác dụng ngược, làm giảm lượng testosterone.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy nam giới thường xuyên tập luyện quá khắc nghiệt thì ham muốn tình dục giảm đi. Tuy nhiên, đây là lo ngại có nguy cơ xảy ra với các vận động viên ưu tú hoặc người ép mình tập luyện nhiều đến mức cơ thể không thể phục hồi lại được.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.