Giọt máu đào và tình yêu thương cao đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 28-5, tại Hội trường 15-9 (huyện Chư Prông), hàng trăm cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh và nhân dân đã cùng tham gia hiến máu nhân đạo. Đã có hơn 200 đơn vị máu được hiến. Tại đây có những người lần đầu tiên tham gia hiến máu, cũng có người đã nhiều lần hiến, người nhiều tuổi có, người ít tuổi cũng có; tất cả họ chỉ có một tâm nguyện là những giọt máu của mình sẽ góp phần làm đẹp thêm cho cuộc đời này, góp phần vun vén cho hạnh phúc tròn trịa hơn.

Ảnh: Rơ Lan Viện
Ảnh: Rơ Lan Viện

Anh Nguyễn Đắc Kiên Bình chia sẻ: “Từ thời sinh viên qua đài, báo, tivi cùng các phương tiện thông tin đại chúng thì mình thấy Việt Nam hàng năm thiếu máu rất nhiều. Nhiều hoàn cảnh bị tai nạn không qua khỏi cũng vì thiếu máu, từ đó mình bắt đầu tham gia hiến máu và đến năm nay là lần thứ 12 mình đi hiến máu rồi, mình thấy hoạt động này là hoạt động rất là ý nghĩa. Thứ nhất, mình có thể có lượng máu để cứu những người bị tai nạn bất ngờ mà thiếu máu và đây cũng là một hoạt  động giúp ích chính cho bản thân mình nữa. Khi nào mình bị tai nạn hay cần máu thì mình sẽ có lượng máu đó mình đi hiến rồi người ta sẽ cấp lại cho mình, rất bổ ích. Ngoài ra, hiến máu cũng rất tốt cho sức khỏe của mình. Sau 12 lần hiến máu thì tôi thấy cơ thể của mình ngày càng khỏe mạnh lên chứ không như một số người nghĩ hiến máu là sẽ yếu đi, tôi thấy rất là khỏe mạnh”.

Có không ít người lần đầu đi hiến máu. Những cảm giác hồi hộp, lo lắng của họ nhanh chóng qua đi khi chứng kiến sự bình tĩnh, vui vẻ của những người hiến máu. Ở Chư Prông hình ảnh các thầy cô giáo, các em học sinh, các cán bộ công chức, các đoàn viên thanh niên sẵn sàng chia sẻ một phần dòng máu nóng trong cơ thể của mình cho cộng đồng đã trở thành nét đẹp văn hóa của sự yêu thương, đùm bọc đầy cao thượng. Việc vận động cán bộ, công nhân viên chức trong các cơ quan, giáo viên, học sinh các nhà trường, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về ý nghĩa của việc tình nguyện hiến máu nhân đạo đã luôn được quan tâm đẩy mạnh. Từ đó nhận thức trong mỗi người đã không ngừng được nâng lên. Phong trào hiến máu tình nguyện vì thế nhận được rất nhiều sự quan tâm hưởng ứng trong những năm gần đây.

Chị Trần Thị Diệu Lý-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Chư Prông-nói: “Có một số chị em là hội viên người đồng bào dân tộc thiểu số, họ vẫn chưa hiểu được vấn đề hiến máu nhân đạo. Vì vậy, cho nên chúng tôi đã tuyên truyền vận động đến toàn thể chị em và chị em đã hiểu được về việc hiến máu nhân đạo là không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Việc hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp từ đó đã vận động chị em đi hiến máu đầy đủ”.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại!”. Một lượng máu nhỏ đối với người khỏe mạnh có thể không là gì, nhưng đối với người bệnh thì đó là cả một sự sống. Đó cũng chính là lý do, là động lực để những người sẽ tiếp tục hiến máu những lần sau. Những căng thẳng lúc ban đầu rồi cũng nhanh chóng đi qua, còn lại đó là tình yêu thương, là nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm, đạo lý của mỗi con người với nhau.

Khánh Linh  - Rơ Lan Viện

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.