Chư Pưh: 400 người tham gia hiến máu nhân đạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng-5-5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chư Pưh phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2017.
 

Ảnh: Hồng Thương
Ảnh: Hồng Thương

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”,  Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chư Pưh đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân tình nguyện hiến máu. Theo đó, đợt này, toàn huyện có trên 400 người đăng ký tam gia hiến máu tình nguyện. Kết quả, đã thu được 320 đơn vị máu.

Hoạt động hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp góp phần quan trọng vào công tác cấp cứu, tạo cơ hội cho người bệnh thoát được hiểm nghèo, mang lại sự sống, niềm vui, hạnh phúc cho bệnh nhân đang cần truyền máu. Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc.

Nhân dịp này, UBND huyện Chư Pưh đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2016.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Thương nhớ cá đồng

Thương nhớ cá đồng

(GLO)- Khác với miền Nam quanh năm ấm áp, sản vật dồi dào, miền Bắc 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt nên thường là mùa nào thức ấy. Trong đó, loài cá, đặc biệt là cá đồng thì phải đúng mùa ăn mới thơm ngon.
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Mùa gặt

Mùa gặt

(GLO)- Nhắc đến Gia Lai, nhiều người sẽ nghĩ đến những dãy núi cao trùng điệp, những cánh rừng bạt ngàn xanh ngát, những rẫy cà phê, cao su ngút ngàn trên đất đỏ bazan trù phú.
Ly cà phê tím

Ly cà phê tím

Sông Túy Loan tím ngát. Những vệt ráng mây in bóng tím. Dãy núi xa xa in bóng tím. Đó là khi hoàng hôn, khi trời nước hoàng hôn, khi lòng người hoàng hôn! Nước nhuốm màu tâm trạng gã “trai Quảng” đã cũ, đã đi qua quãng đời gập ghềnh, sóng gió, nay về soi mặt vào sông quê.
Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Khoảng lặng bình yên

Khoảng lặng bình yên

(GLO)- Hàng ngày, cửa sổ phòng tôi vẫn mở về phía núi. Lâu nay, tôi vẫn nghĩ, chỉ cần phóng tầm mắt ra xa, nhấp một ngụm trà là đã có thể tự hào với bạn bè rằng mình thuộc về núi rừng và phố núi luôn là “background” phía sau cuộc đời mình.