Gia Lai: Tập huấn pháp luật và nghiệp vụ cung-cầu lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 3 ngày (từ 3 đến 5-7), tại thị xã An Khê, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai tổ chức tập huấn tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động và nghiệp vụ thu thập thông tin cung-cầu lao động, quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh lao động cho 70 lãnh đạo, cán bộ phụ trách lao động-thương binh và xã hội các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện: Mang Yang, Đak Pơ, Kông Chro, Kbang và thị xã An Khê.

Ảnh internet
Ảnh internet

Theo đó, các học viên được hướng dẫn thu thập, ghi chép và cập nhật thông tin về thực trạng lao động, việc làm, thất nghiệp và biến đổi cung-cầu lao động qua từng thời kỳ; những chính sách mới của Luật An toàn vệ sinh lao động, hợp đồng lao động, tiền lương, kỷ luật lao động và chính sách phòng ngừa, chia sẻ rủi ro về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ Quỹ Bảo hiểm xã hội...

Cũng trong ngày 3-7, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Chư Sê tổ chức tập huấn nghiệp vụ thu thập thông tin cung-cầu lao động năm 2018 cho 213 điều tra viên là cán bộ, công chức cấp xã và tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn trên địa bàn toàn huyện.

Đinh Yến - Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.