Lữ quán tím màu nhớ thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đà Lạt chưa bao giờ là cái tên bị quên lãng mỗi khi người ta nhắc đến những điểm du lịch hấp dẫn của miền cao nguyên Việt Nam. Giờ đây, sức hút của thành phố ngàn hoa không chỉ là vẻ đẹp mộng mơ của thung lũng Tình yêu, của đỉnh Langbiang huyền thoại, không chỉ nằm ở vẻ tươi xanh của những thiên đường hoa thơm trái ngọt mà có thêm vẻ đẹp đầy kỳ bí của chốn thâm sơn. Nếu muốn được đắm mình trong không gian như thế, mùa hè này, bạn hãy nhanh chân tìm đến nơi có cái tên khá lạ và ấn tượng: “Ma rừng lữ quán”.

Nằm trong chuỗi các thắng cảnh nổi tiếng ở phía Tây Bắc của Đà Lạt cùng với khu du lịch Suối Vàng, làng Cù Lần…, lữ quán tọa lạc tại thôn Đa Nghịch, xã Lát, huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 25 km. Với sự đồng hành của “Google map”, không khó để tìm đường đến nơi đây nhưng những cung đường gấp khúc, lổm chổm đá nhọn và lọt thỏm giữa cánh rừng thăm thẳm quả là một thử thách, nhất là những tay lái chưa từng “băng rừng lội suối”.

 

Một góc “Ma rừng lữ quán”.   Ảnh: T.H
Một góc “Ma rừng lữ quán”. Ảnh: T.H

Lữ quán là sự kết hợp hoàn hảo giữa những tuyệt diệu của tạo hóa và sự tài hoa của bàn tay con người. Tất cả những tiểu cảnh được dựng lên trên nền thiên nhiên hoang sơ ở nơi đây dễ khiến ta mê đắm, nhất là vào những buổi chiều sương vẫn còn lảng bảng, giăng kín rừng sâu. Nếu ví không gian này là một bức tranh thì sắc tím chính là gam màu chủ đạo. Không cần chờ đến lúc hoàng hôn đổ bóng, mà ngay khi mới chạm những bước chân đầu tiên đến nơi này, những ai yêu sự lãng mạn đã có được sự thú vị khi đắm mình trong không gian ngập tràn màu tím mơ của những nhành hoa sim bung tỏa vào nhau, ôm sát căn nhà nhỏ trên đồi. Chỉ vài căn nhà tím biếc được ghép lại từ rất nhiều phiến gỗ cùng màu, bàn ghế được bài trí khá công phu, phía trên mái treo lửng lơ đôi ba chiếc đèn dầu mang dáng dấp cổ xưa đã gợi nhiều mảnh ký ức đẹp trong lòng du khách.

Nhìn ngắm hồ nước nhân tạo giữa lòng lữ quán mà cứ ngỡ như đang thấy dòng chảy của tự nhiên, mềm mại và trong biếc đến vô ngần. Chiếc cầu gỗ mang dáng hình cây đàn guitar được bắc ra giữa mặt hồ, ngăn đôi dòng, bên này là đàn cá nhỏ tung tăng, khe khẽ quẫy đuôi, bên kia có đôi ngan nhẹ cánh, thư thái dạo chơi cùng gợn sóng. Sự sống căng tràn được gieo vào từng tiểu cảnh như thế. Tiến vào sâu hơn, du khách chợt thấy lòng mình chộn rộn khi bắt gặp hình ảnh chiếc cầu treo bằng tre bắc qua con suối nhỏ. Cảm giác hồi hộp khi đứng trên những nhịp cầu lắc lư, phóng tầm mắt ra cánh rừng thông xa tít tắp và hít một hơi cho căng tràn lồng ngực là một điểm nhấn khá thú vị trong suốt cuộc hành trình. Sẽ vui hơn nếu du khách lưu lại nơi đây một đêm, giữa cái se lạnh của núi rừng, những buổi dạ tiệc cùng người thân, bạn bè bên ngọn lửa trại ấm áp sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Không nhiều người biết đến “Ma rừng lữ quán”. Cũng không nhiều người có thể tin rằng giữa chốn thâm sơn như những cánh rừng âm u ở ngoại ô Đà Lạt lại có chốn “bồng lai” như thế. Có lẽ, chính nhờ vẻ đẹp mới mẻ và đầy bí ẩn của những thắng cảnh như thế này mà “thành phố ngàn hoa” nay lại trở nên “ngàn năm không tuổi”...

Thu Hồng

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.