Địa điểm du lịch ở Ý ít người biết nhưng hấp dẫn và thơ mộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rome, Venice hay Florence là những nơi mà du khách sẽ ghé thăm trong lần đầu tiên đến Ý. Nhưng để thực sự hiểu về đất nước hình chiếc ủng này, bạn phải trải nghiệm ở những ngôi làng nhỏ - nơi mà bạn có thể thoát khỏi đám đông của khách du lịch, lang thang trên những con đường lát đá vôi và sống cuộc sống như một người bản địa.

Tellaro, Liguria

 

Những ngôi làng nổi tiếng ở Ý của Cinque Terre đã trở nên quá tải khách du lịch trong những năm gần đây. May mắn thay, có một nơi không kém phần quyến rũ nhưng ít đông đúc hơn nhiều và chỉ cách đó một vài cây số là làng Tellaro ở bờ biển Ligurian.

Pitigliano, Tuscany

 

Được đặt tên là "Little Jerusalem", thị trấn đồi núi thời Trung cổ của Pitigliano từng là nơi sinh sống của một cộng đồng Do Thái lớn vào thế kỷ 16. Trong khi hầu hết những người Do Thái của Pitigliano di chuyển tới các thị trấn khác ở Ý vào giữa thế kỷ 20, bạn vẫn có thể tham quan khu nhà người Do Thái cũ, bao gồm nhà thờ Hồi giáo được khôi phục, lò bánh mì truyền thống và bảo tàng nhỏ.

Procida, Campania

 

Chỉ rộng khoảng 41 km2, Procida là hòn đảo nhỏ nhất trong vịnh Naples cho nên du khách thường bỏ qua nó trong hành trình khám phá Capri và Ischia. Nhưng nếu bạn thích những ngôi làng vắng bóng khách du lịch, hãy cân nhắc đến việc di chuyển đến bến Procida từ Naples.

Chioggia, Veneto

 

Venice sẽ như thế nào nếu nó vẫn là một cảng cá truyền thống, không có các tàu du lịch lớn và đông đúc khách du lịch? Nó có thể sẽ trông giống như Chioggia. Để đến được Chioggia, bạn có thể đi bằng phà và xe buýt từ Venice. Chioggia cũng được xây dựng những con kênh theo cách của Venice, nhưng ở nơi này, dân cư thưa thớt và sống một lối sống chậm rãi.

Locorotondo, Puglia

 

Khi đến Locorotondo, bạn sẽ không thể ngừng việc giơ máy ảnh lên để chụp ảnh những khóm hoa lily màu hồng và màu đỏ tràn ra khỏi ô cửa sổ từ những bức tường trắng trên phố.

Viterbo, Lazio

 

Cách Rome hai tiếng đồng hồ bằng tàu hỏa, Viterbo có một dãy tường bao quanh từ thời trung cổ, vô cùng hoàn hảo cho việc đi dạo. Palazzo dei Papi, di tích lịch sử quan trọng nhất của thị trấn, đã từng là nơi cư trú của Giáo hoàng vào thế kỷ 13.

Noto, Sicily

 

Các nhà thờ và cung điện theo phong cách Baroque thanh lịch của Noto được xây dựng sau thảm họa động đất làm cho thị trấn hoàn toàn đổ vỡ vào năm 1693.

Saluzzo, Piedmont

 

Nằm gần Turin, đây là một trong những thị trấn hiếm có của Ý, rất ít du khách nên bạn có thể tận hưởng trung tâm lịch sử cực kì ấn tượng của Saluzzo nhìn ra Alps gần đó.

Spello, Umbria

 

Bạn có thể thoát khỏi đám đông ở Assisi với chuyến ghé thăm một ngôi làng Spello chỉ cách Assisi 15 phút lái xe. Một thế giới hoàn toàn khác biệt với Assisi khi bạn khám phá các bức tường La Mã được bảo quản tốt và các nhà thờ yên tĩnh ở nơi đây.

Bosa, Sardinia

 

Thị trấn ven sông nằm ở phía Tây Sardinia này nổi bật bởi sự lộn xộn của những ngôi nhà trên sườn đồi được sơn màu của cầu vồng và một lâu đài từ thế kỷ 12 ló ra phía trên.

Chiusa/Klausen, Trentino-Alto Adige

 

Nằm ở khu vực miền núi phía Bắc Venice, gần biên giới Áo, Chiusa (còn gọi là Klausen) cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra mọi hướng. Các cửa hiệu quyến rũ, những con đường lát đá cuội quanh co, và những người dân địa phương thân thiện đang chờ đón du khách đến thị trấn thời trung cổ này.

Chím/MASK Online (Theo USA Today)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.