Gia Lai: Phê duyệt phương án sử dụng đất Chè Biển Hồ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 759/QĐ-UBND phê duyệt Phương án sử dụng đất sau cổ phần hóa của Công ty TNHH một thành viên Chè Biển Hồ, tại xã Nghĩa Hưng - huyện Chư Pah. 
 Trụ sở Công ty TNHH một thành viên Chè Biển Hồ. Ảnh: Thanh Nhật
Trụ sở Công ty TNHH một thành viên Chè Biển Hồ. Ảnh: Thanh Nhật
Theo Quyết định trên, tổng diện tích đất giữ lại sau cổ phần hóa của Công ty là gần 607,8 ha – trong đó bao gồm hơn 585,2 ha đất nông nghiệp và hơn 22,5 ha đất phi nông nghiệp. Lý do giữ lại quỹ đất này vì có các Quyết định cho thuê đất của cơ quan có thẩm quyền, quá trình sử dụng đất ổn định không có tranh chấp khiếu kiện về phương án khoán, hợp đồng khoán và các quy định của Công ty.
Phần đất trụ sở cơ quan, nhà máy chế biến..., được giữ lại để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh sau cổ phần. Riêng tổng diện tích bàn giao về cho địa phương quản lý sau cổ phần hóa là 585,6772 ha đất nông nghiệp (gồm đất trồng chè, cà phê, đất giao thông và bờ lô).
Đồng thời UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Chè Biển Hồ liên hệ cơ quan chức năng để lập hồ sơ điều chỉnh theo diện tích giữ lại sau cổ phần hóa để chỉnh lý hoặc cấp đổi giấy chứng chận quyền sử dụng đất. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương quản lý, không để xảy ra tình trạng các hộ dân lấn chiếm, mua bán chuyển nhượng đất đai trái phép. 
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Gia Lai cũng chỉ đạo UBND huyện Chư Pah hoàn thiện hồ sơ đề nghị thu hồi diện tích đất của Công ty một thành viên Chè Biển Hồ giao lại cho địa phương quản lý, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành địa phương liên quan chỉ đạo hướng dẫn lập phương án sử dụng đất đối với quỹ đất Công ty bàn giao cho địa phương theo đúng quy định. 
Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.